9X xinh đẹp gác tàu đêm lay động cộng đồng mạng

(Phunutoday) - Những ai đi qua chốt đường sắt Nguyễn Kiệm - Gò Vấp, hẳn sẽ bất ngờ trước hình ảnh một cô gái còn rất trẻ, xinh xắn làm nhiệm vụ gác tàu
Những ai đi qua chốt đường sắt Nguyễn Kiệm - Gò Vấp, hẳn sẽ bất ngờ trước hình ảnh một cô gái còn rất trẻ, xinh xắn làm nhiệm vụ gác tàu.

Những ai đi qua chốt đường sắt Nguyễn Kiệm - Gò Vấp, hẳn sẽ bất ngờ trước hình ảnh một cô gái còn rất trẻ, xinh xắn làm nhiệm vụ gác tàu.

Cô bạn được coi là một trong những nhân viên gác tàu trẻ tuổi nhất này tên là Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1995 ở Hương Khê (Hà Tĩnh).

Cô bạn được coi là một trong những nhân viên gác tàu trẻ tuổi nhất này tên là Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1995 ở Hương Khê (Hà Tĩnh).

Lịch giờ tàu khách, tàu chở hàng, đầu máy chạy qua khu vực này đều được ghi chép chi tiết trong cuốn sổ.

Lịch giờ tàu khách, tàu chở hàng, đầu máy chạy qua khu vực này đều được ghi chép chi tiết trong cuốn sổ.

Một tuần, cô gái 19 tuổi phải làm 3 buổi (12 tiếng) từ tối đến rạng sáng hôm sau. Cùng làm với cô tại khu vực này còn có 2 nhân viên nữ khác.

Một tuần, cô gái 19 tuổi phải làm 3 buổi (12 tiếng) từ tối đến rạng sáng hôm sau. Cùng làm với cô tại khu vực này còn có 2 nhân viên nữ khác.

Lịch giờ tàu khách, tàu chở hàng, đầu máy chạy qua khu vực này đều được ghi chép chi tiết trong cuốn sổ. Đến giờ tàu chạy qua, chuông báo động được nhấn để người tham gia giao thông nhân biết tình hình.

Lịch giờ tàu khách, tàu chở hàng, đầu máy chạy qua khu vực này đều được ghi chép chi tiết trong cuốn sổ. Đến giờ tàu chạy qua, chuông báo động được nhấn để người tham gia giao thông nhân biết tình hình.

Sau đó, Lý các đồng nghiệp chạy ra đường ray, canh thời gian tàu chạy để hạ thanh barie chặn dòng xe qua lại.

Sau đó, Lý các đồng nghiệp chạy ra đường ray, canh thời gian tàu chạy để hạ thanh barie chặn dòng xe qua lại.

Công việc chính của Lý vẫn là hạ thành barie xuống. Cô gái chia sẻ: 'Nhiều lúc mình khá ức chế khi có người vẫn đòi qua đường bằng được dù đã hạ thanh chắn, có khi còn gây gổ với nhân viên'.

Công việc chính của Lý vẫn là hạ thành barie xuống. Cô gái chia sẻ: "Nhiều lúc mình khá ức chế khi có người vẫn đòi qua đường bằng được dù đã hạ thanh chắn, có khi còn gây gổ với nhân viên".

Có lúc, Lý cũng thay kíp trưởng cầm đèn tín hiệu. Cô cho biết, đây là công việc quan trọng vì nếu cầm đèn sai sẽ ảnh hưởng đến đoàn tàu.

Có lúc, Lý cũng thay kíp trưởng cầm đèn tín hiệu. Cô cho biết, đây là công việc quan trọng vì nếu cầm đèn sai sẽ ảnh hưởng đến đoàn tàu.

Sau mỗi lần tàu chạy, Lý đều cẩn thận ghi chép lại lịch trình. Một đêm làm việc có khoảng 20 chuyến tàu. 'Đó là còn chưa kể đầu máy, tàu chở hàng', Lý cho biết.

Sau mỗi lần tàu chạy, Lý đều cẩn thận ghi chép lại lịch trình. Một đêm làm việc có khoảng 20 chuyến tàu. "Đó là còn chưa kể đầu máy, tàu chở hàng", Lý cho biết.

Khoảng thời gian giãn cách, Lý thường trò chuyện qua điện thoại với bạn bè. Nhiều người nhận xét cô gái 19 tuổi hồn nhiên, nhí nhảnh và hay cười.

Khoảng thời gian giãn cách, Lý thường trò chuyện qua điện thoại với bạn bè. Nhiều người nhận xét cô gái 19 tuổi hồn nhiên, nhí nhảnh và hay cười.

Vì ban đêm không được ngủ, mọi người thường trò chuyện với nhau, đọc báo... để quên đi cơn buồn ngủ. 'Lúc mới vào nghề, việc thức đêm rất khó, mình hay phải nhờ các chị gọi dậy làm việc', Lý chia sẻ.

Vì ban đêm không được ngủ, mọi người thường trò chuyện với nhau, đọc báo... để quên đi cơn buồn ngủ. "Lúc mới vào nghề, việc thức đêm rất khó, mình hay phải nhờ các chị gọi dậy làm việc", Lý chia sẻ.

Đến 4h30 sáng, Lý và đồng nghiệp làm thêm công việc nhặt rác, xúc đất ở quanh đường ray. Công việc này nguy hiểm vì phải làm giữa dòng xe cộ qua lại. Vì thế nên có lần Lý bị va chạm xe.

Đến 4h30 sáng, Lý và đồng nghiệp làm thêm công việc nhặt rác, xúc đất ở quanh đường ray. Công việc này nguy hiểm vì phải làm giữa dòng xe cộ qua lại. Vì thế nên có lần Lý bị va chạm xe.

Công việc kéo dài đến khoảng 6h sáng và mọi người kết thúc ca làm việc ban đêm.

Công việc kéo dài đến khoảng 6h sáng và mọi người kết thúc ca làm việc ban đêm.

Hiện tại, Lý ở tại khu nhà dành cho nhân viên ngành đường sắt ở ga Sài Gòn.

Hiện tại, Lý ở tại khu nhà dành cho nhân viên ngành đường sắt ở ga Sài Gòn.

Do chưa có phương tiện đi lại, cô thường đi bộ 4 km để đi làm. 'Mức lương của mình cũng không cao, hiện tại do còn nhỏ, ít chi tiêu nên thu nhập đủ xài', Lý chia sẻ.

Do chưa có phương tiện đi lại, cô thường đi bộ 4 km để đi làm. "Mức lương của mình cũng không cao, hiện tại do còn nhỏ, ít chi tiêu nên thu nhập đủ xài", Lý chia sẻ.

Như Quỳnh