Khám phá tàu chiến hiện đại của lực lượng hải quân Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội nói chung và lực lượng hải quân nói riêng, Pháp đang gấp rút trang bị hàng loạt tàu chiến hiện đại cho lực lượng hải quân. Điển hình trong đó là các tàu chiến Frigate thuộc lớp FREMM.

Frigate là một loại tàu chiến đa nhiệm lớp FREMM được nghiên cứu và phát triển bởi công ty DCNS hợp tác giữa Pháp và Italia dưới sự bảo trợ của Cơ quan mua sắm vũ khí châu Âu OCCAR.
Chương trình xây dựng đóng mới chiếc tàu Frigate đầu tiên bắt đầu khởi công từ năm 2002. Sau 10 năm làm việc cật lực của các chuyên gia và kỹ sư hàng đầu của công ty đóng tàu DCNS, chiếc tàu đầu tiên đã được hạ thủy và bàn giao cho quân đội Pháp vào năm 2012.
Hải quân Pháp có kế hoạch đến năm 2022 sẽ trang bị tới 11 chiếc Frigate, nhằm hiện đại hóa hoàn toàn lực lượng tàu chiến mặt nước để đáp ứng được yêu cầu của quân đội trong tình hình mới.
Tổng chiều dài của Frigate là 142,2 m, chiều rộng khoảng 20 m. Lượng giãn nước đầy đủ gần 6.000 tấn. Tốc độ tối đa đạt 27 hải lý/h và phạm vi hoạt động lên tới 6.000 hải lý (11.000 km).
Về vũ khí, Frigate được trang bị hàng loạt vũ khí rất uy lực và vào loại hiện đại nhất thế giới hiện nay, bao gồm tên lửa chống hạm MM-40 Exocet Block 3, tên lửa hành trình Scalp Navale dùng để tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền của đối phương.
Bên cạnh vũ khí tấn công thì Frigate được trang bị hệ thống vũ khí phòng thủ như các tên lửa phòng không có điều khiển Aster-15, Aster-30 và 4 ống phóng lôi và một pháo phòng không 76 mm.
Ngoài hải quân Pháp thì hiện nay có một số lực lượng hải quân của các nước khác như Peru, Italia, Maroc cũng tỏ ra rất quan tâm đến tàu FREMM hiện đại này. Công ty DCNS hy vọng sắp tới có nhiều đơn đặt hàng nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT