Không biết ăn gì mẹ đảm làm món trứng cút nấm đông cô thơm ngon, đẹp mắt cả nhà thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món trứng cút nấm đông cô vừa lạ miệng, vừa dễ ăn lại rất tốt cho sức khỏe bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Nguyên liệu món trứng cút nấm đông cô

10 cây nấm đông cô

10 quả trứng cút

Gia vị gồm: dầu ăn, xì dầu, muối, hạt tiêu, nước mắm, bột thì là, 1 chút hành lá

trung cut nam dong co

Cách làm trứng cút nấm đông cô

Bước 1: Đầu tiên bạn nên chọn những chiếc nấm đông cô to một chút để dễ làm. Sau khi mua nấm về nhà bạn hãy rửa sạch nấm, rồi cắt bỏ phần gốc cứng của chiếc nấm. Với những chiếc nấm khô bạn có thể đùng nước ấm ngâm nấm cho chúng nở thật đều ra, rồi để khô nước mới tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

Bước 2: Bạn hãy đặt những chiếc nấm đông cô vào một cái đĩa lớn và đập 1 quả trứng cút vào mỗi chiếc nấm. Lưu ý, bạn hãy để thật khéo léo cho trứng không bị vỡ tràn ra ngoài chiếc nấm, giúp món ăn hoàn hảo hơn.

trung cut nam dong oc

Bước 3: Bạn hãy rắc muối và bột thì là lên trên, nếu thích cay có thể rắc thêm hạt tiêu cho món ăn thêm đậm đà hương vị.

Bước 4: Bạn hãy cho nấm và trứng vào lò với nhiệt độ 200 độ và nướng nấm trong 15 phút. Bạn sẽ thấy món ăn chín đều thơm ngon, nhìn vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

Bước 5: Sau thời gian bạn thấy món ăn của mình đã chín thì bạn có thể rắc thêm một chút hành lá lên trên.

Ngoài ra, với những người có sở thích đậm đà hơn có thể rưới xì dầu giúp món ăn ngon miệng hơn. Chúc bạn thành công với món ăn trứng cút nấm đông cô này nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn