Vụ người phụ nữ lăng mạ CSGT dù chồng vi phạm: Rút tiền hối lộ không được nên chống đối?

( PHUNUTODAY ) - Dù chồng mắc nhiều lỗi vi phạm nhưng người vợ vẫn bênh vô lý, thậm chí còn giơ tay chỉ thẳng mặt CSGT buông lời thóa mạ. Hiện danh tính cặp vợ chồng này đã được xác định.

Liên quan đến vụ người phụ nữ chỉ tay lăng mạ CSGT Bà Rịa - Vũng Tàu khi bị lực lượng này dừng xe, kiểm tra và xử lý vi phạm, cơ quan chức năng cho biết, hiện đã xác định danh tính của cặp vợ chồng và đã yêu cầu cặp đôi lên CA làm việc.

Tài xế được xác định là ông N.N.Ng (SN 1969, ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), còn người vợ cũng là người phụ nữ có hành vi lăng mạ CSGT là bà Nguyễn N.N (49 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu). Người điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát BKS 72A196... là ông Ng.

Empty

Theo Đội CSGT TP Bà Rịa, đơn vị này đang xử lý vi phạm của người chồng. Về phía người vợ, CA đã có giấy triệu tập bà N. lên trụ sở để tiến hành xác minh làm rõ hành vi cản trở người thi hành công vụ, có lời lẽ xúc phạm chiến sĩ CSGT khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, chiều 20/8, tại xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện chiếc ô tô 4 chỗ chạy quá tốc độ, Tổ tuần tra của Đội CSGT Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, đo nồng độ cồn.

CSGT yêu cầu nam tài xế xuất trình giấy tờ, kiểm tra nồng độ cồn. Do không đồng ý với kết quả đo nồng độ cồn của CSGT, chồng bà N. yêu cầu được đi uống nước, sau đó thổi lại. Các CSGT đồng ý và kết quả lần này cũng cho thấy nồng độ cồn vượt quá quy định.

Người phụ nữ thấy chồng bị CSGT bắt và yêu cầu đưa xe về trụ sở thì lớn tiếng quát nạt, chửi bới

Người phụ nữ thấy chồng bị CSGT bắt và yêu cầu đưa xe về trụ sở thì lớn tiếng quát nạt, chửi bới

Sau đó, lực lượng tiến hành lập biên bản thì người phụ nữ mặc áo dài màu vàng đi cùng xe liên tục lớn tiếng chửi bậy, lăng mạ các chiến sĩ. Theo hình ảnh đoạn clip do người dân ghi lại, trong khi CSGT có thái độ ôn hòa đúng mực để giải thích vi phạm cho người tham gia giao thông thì người phụ nữ vẫn cố chấp chửi bới CSGT thậm tệ. Người này xưng hô "mày - tao" với CSGT.

Đại úy Dương Quang Quý (quyền Đội trưởng Đội CSGT TP Bà Rịa) cho biết, xe này vượt tốc độ không nhiều và ban đầu CSGT chỉ định nhắc nhở rồi cho đi, nhưng kiểm tra hơi thở người đàn ông thì thấy nồng độ cồn vượt quá quy định.

"Lúc này, người vợ ngồi sau rút tờ tiền 500.000 đồng ra định hối lộ. Tuy nhiên, tổ công tác yêu cầu người vợ cất tiền đi. Lúc đó, tự nhiên người vợ thay đổi thái độ, quay sang lăng mạ, dùng những lời lẽ thô tục với tổ công tác", Đại úy Quý nói.

Theo thông tin từ CSGT TP Bà Rịa, người phụ nữ định rút tiền ra hối lộ nhưng tổ công tác không nhận, sau đó bà này có hành vi hung hăng như trên

Theo thông tin từ CSGT TP Bà Rịa, người phụ nữ định rút tiền ra hối lộ nhưng tổ công tác không nhận, sau đó bà này có hành vi hung hăng như trên

Thấy hành động ngang ngược của bà N. nhiều người dân đã dùng điện thoại ghi lại.

Đại úy Quý cũng cho hay, khi đưa được người và phương tiện về trụ sở, người phụ nữ nồng nặc hơi men, thái độ bất hợp tác, tiếp tục lăng mạ các chiến sĩ CSGT và không khai báo danh tính.

Cơ quan chức năng TP. Bà Rịa đã ra quyết định tạm giữ ô tô 7 ngày, giữ giấy phép lái xe của chồng bà N. 3 tháng. Bà N. đang được mời lên làm việc và có quyết định xử lý sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn