Lỡ tay nấu mặn đừng vội thêm nước, cho ngay 1 thứ gia vị khác vào nồi giúp món ăn tròn vị

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chữa cháy hiệu quả cho các món ăn lỡ bị nêm quá nhiều muối.

Giấm trắng

Các loại gia vị có tính axit như giấm trắng, giấm gạo sẽ giúp bạn làm giảm độ mặn trong cá món súp, nước sốt hoặc canh.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại nguyên liệu có tính axit khác như nước chanh, dứa để giảm độ mặn và giúp món ăn có hương vị cân bằng.

Khi thêm giấm hoặc chanh vào nồi, bạn nên nêm từ từ, từng chút một và kiểm tra xem món ăn có vừa miệng hay không. Tránh đổ một lượng giấm quá lớn vào nồi khiến món ăn bị thay đổi hương vị.

Tinh bột

Thêm các loại nguyên liệu có chứa tinh bột như cơm, mì ống có thể giúp hấp thụ muối trong các món ăn.

Khoai tây, khoai lang

Nếu lỡ tay nấu canh mặn, bạn hãy thả thêm vài miếng khoai tây hoặc khoai lang vào nồi. Chúng sẽ hấp thu vị mặn trong canh. Sau đó, bạn chỉ cần vớt hết khoai ra khỏi nồi là được. Làm như vậy vừa giúp món canh đỡ mặn lại không làm ảnh hưởng đến hương vị.

Nếu lỡ tay nêm quá nhiều muối, nước mắm vào món ăn, bạn hãy dùng những mẹo nhỏ trong bài viết này để

Nếu lỡ tay nêm quá nhiều muối, nước mắm vào món ăn, bạn hãy dùng những mẹo nhỏ trong bài viết này để "chữa cháy" nhé.

Sữa chua không đường

Bạn có thể dùng sữa chua không đường để "chữa cháy" cho các món có nguyên liệu làm từ phô mai, kem tươi, sữa tươi...

Nếu lỡ nấu mặn, bạn chỉ cần cho thêm sữa chua không đường vào nồi. Vị mặn của món ăn sẽ giảm bớt. Lưu ý, tránh dùng sữa chua có đường hoặc các loại sữa chua có hương vị khác vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Cà chua

Bạn có thể lấy cà chua và cắt lát dày rồi cho vào nồi, ngâm trong đó khoảng 15-20 phút. Vị chua tự nhiên của cà chua sẽ giúp trung hoa vị mặn của nón ăn. Trước khi dùng, bạn hãy vớt bỏ cà chua ra ngoài.

Cà chua có vị chua dịu nhẹ nên sẽ không hiệu quả bằng giấm hoặc chanh. Tuy nhiên, đây là phương pháp bạn có thể sử dụng khi không có hai nguyên liệu trên.

Mật ong

Mật ong có thể làm giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho các món canh, kho hoặc súp. Bạn chỉ cần thêm một thài mật ong nhỏ vào nồi vào khuấy đều, vấn đề nêm muối quá tay sẽ được giải quyết.

Nếu không có mật ong, đường cũng là một sự lựa chọn thay thế.

Lòng trắng trứng

Đối với các món canh, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà hoặc vịt và thả vào nồi. Lưu ý, hãy để nguyên lòng trắng trừng, không được đánh tan. Để nước sôi trong vòng 5 phút rồi vớt lòng trắng trứng ra. Vị mặn của món ăn sẽ giảm đi rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn