10 điều nên làm để cuộc sống thêm phần tươi đẹp

( PHUNUTODAY ) - Sống hạnh phúc khó lắm mà cũng dễ lắm. Hãy làm 10 điều này, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.

 Chú trọng tới sức khỏe

Hãy chăm sóc bản thân, có sức khỏe thì tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn.Có hai lý do quan trọng để bạn cần quan tâm chăm sóc sức khỏe của bản thân. – Một là, nếu bạn không quan tâm tới sức khỏe của mình thì thực ra bạn đang bỏ mặc cuộc sống của chính mình. – Hai là, nếu bạn chăm sóc bản thân tốt thì tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Bạn không cần phải trông giống những người mẫu trên truyền hình với thân hình sáu múi, chỉ đơn giản bạn nên làm những việc khiến cho cơ thể mình khỏe mạnh. Hãy dành thời gian mỗi tuần cho thể d..ục thể thao, ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng hợp lý. Điều này không những giúp bạn tươi trẻ hơn mà còn cung cấp cho bạn năng lượng sống dồi dào hơn mỗi ngày.

timthumb

Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn

Đôi khi trong cuộc sống bạn không thể nào chỉ quan tâm đến bản thân mình mà bỏ mặc người khác trong lúc hoạn nạn. Khi giúp đỡ người khác ta sẽ biết trân trọng những gì mình đang có và cảm thấy mình đã hạnh phúc như thế nào so với họ. Khi bạn đem lại hạnh phúc cho họ thì chính bạn cũng sẽ cảm nhận được hạnh phúc đó và thêm yêu cuộc đời này hơn.

Dành thời gian cho những người đối xử tốt với bạn

Hãy lựa chọn tiếp xúc nhiều hơn với những người có thể tiếp năng lượng và truyền lửa để bạn sống tốt, hạnh phúc và hiệu quả hơn.

Người ta thường nói rằng mỗi người là trung bình của 5 người mà họ dành nhiều thời gian nhất. Dù cho bạn có thân cận với một số người nhất định, thì bạn cần phải thành thật với bản thân rằng có thể họ tốt hoặc cũng có thể là không tốt với bạn. Nếu họ không tốt với bạn thì bạn nên dành ít thời gian cho họ. Nghe có vẻ hài hước, nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có quyền quyết định mình muốn dành thời gian cho ai. Bởi vậy, bạn hãy suy xét về điều này.

Giảm bớt suy nghĩ tiêu cực

Chúng ta luôn có những suy nghĩ tiêu cực khi gặp khó khăn thử thách. Khi gặp suy nghĩ đó điều ta cần làm là khích lệ bản thân mình,suy nghĩ đến những người khổ hơn ta (như chú xe ôm,em bé bán xổ số;..). Chỉ lúc đó bạn mới thật sự quý trọng cuộc sống này đến dường nào và những suy nghĩ tiêu cực kia vô hình chung sẽ tan biến.

Thường xuyên nhìn nhận lại bản thân

Hãy nhớ đừng để cho những điều tiêu cực ảnh hưởng tới những điều tốt đẹp mà bạn đang làm.

Cách suy nghĩ và hành xử trước mỗi tình huống trong cuộc sống thường nhật sẽ phản ánh ra chúng ta là ai và chúng ta quan tâm tới điều gì. Việc dành thời gian để nhìn nhận lại bản thân có thể thông qua nhiều phương thức như ghi nhật ký, thiền định hoặc đơn giản là đi bộ hoặc bất cứ cách thức nào mà nó cho phép bạn hiểu bản thân mình thấu đáo hơn.

binh-yen-2

Hãy tươi cười nhiều lên

Ông bà ta đã có câu "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" quả là không sai. Khi ta cười ta cảm thấy mọi thứ xung quanh thế giới này sẽ càng trở nên tươi đẹp hơn. Hơn thế nữa, khi cười bạn trở nên rất đẹp trong con mắt người đối diện đấy.

Hãy làm những việc mà bạn yêu thích.

Hãy làm điều mang lại cho bạn niềm vui và giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Hiển nhiên là ai cũng tán đồng khi nói rằng bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào những việc mình yêu thích. Nhưng sự tế nhiều người không làm vậy. Đó là lý do tại sao nhiều người khác không cùng tham gia với họ bởi chính bản thân họ không biết mình yêu thích điều gì.

Hãy xem bản thân yêu thích gì. Hãy nghĩ về những thứ khiến bạn thấy hạnh phúc và vui vẻ nhất. Ví dụ như nghe nhạc, chơi thể thao, hòa mình với thiên nhiên hoặc thời gian bên những người thân yêu.

Trân trọng những thứ đang hiện diện bên cạnh mình

Có bao giờ bạn luôn mải miết chạy theo những thứ phù du bên ngoài mà quên đi những người thân ở bên cạnh mình suốt thời gian vừa qua. Hãy nhớ rằng không ai thương mình bằng họ vì vậy từng giây phút qua đi ta nên trân trọng những khoảnh khắc ta có được khi bên họ. Đừng đánh mất người mình thương yêu dù vì bất cứ lý do nào.

Sẵn sàng thay đổi

Chấp nhận thay đổi để cải biến bản thân và đạt được mục tiêu cuộc sống.

Để chuẩn bị tốt cho cuộc sống của mình chúng ta cần phải sẵn sàng thay đổi. Đó là một thử thách với bạn vì nó sẽ khiến bạn tổn thương, bạn phải thừa nhận rằng những việc bạn làm hoặc suy nghĩ của bạn trong nhiều năm qua lại có thể không phải là tốt cho bạn.

Mặc dù ban đầu những thử thách này giống như lột trần từng lớp của bạn, nhưng khi bạn chấp nhận những thay đổi này, bạn sẽ hạnh phúc hơn và trở thành một người tốt hơn.

Biết rộng lượng tha thứ và quên đi những lỗi lầm nhỏ của người khác:

Trên đường đời, ta luôn gây ra nhiều lỗi lầm và người khác cũng thế. Vậy sao ta không nên ta thứ cho họ khi họ lầm lỗi. Tha thứ khiến ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn những người suốt ngày oán hận người khác. Hãy vui vẻ bỏ qua nếu có thể vì chỉ có như thế ta mới có một cuộc sống vui vẻ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn