Người cách ly ở KTX thầm lặng mua sữa tặng các anh dân quân để cảm ơn vì ngày đêm chuyển hàng viện trợ

( PHUNUTODAY ) - Chứng kiến những cống hiến thầm lặng của các chuyến sĩ, những người cách ly tại KTX đã âm thầm nhờ người thân mua sữa và nước ngọt để tặng các anh dân quân. Đó là lời cảm ơn chân thành vì những ngày qua đã không ngại ngày đêm vận chuyển hàng.

Người cách ly ở KTX thầm lặng mua sữa tặng các anh dân quân

Những ngày này, thành phố mang tên Bác đang trong thời điểm nắng nóng, từ 11 đến 15h, nhiệt độ luôn ở mức 32-35 độ C. Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, lực lượng dân quân làm nhiệm vụ tại cổng khu cách ly ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP. HCM (KTX ĐHQG) vẫn không ngại vất vả túc trực, vận chuyển hàng tiếp tế cho đồng bào đang bị cách ly. 

img5470-15850427783682028847775

Giữa cái nắng gần 35 độ C, những "chiến sĩ" trẻ tuổi này vẫn miệt mài kéo cổng cho xe ra vào liên tục, sắp xếp lại hàng hoá lỡ nhận tiếp tế từ trước. Sau lớp khẩu trang, mồ hôi của họ nhễ nhại tuôn rơi. Dẫu mệt mỏi vô cùng, họ vẫn cố gắng bưng từng thùng hàng đưa lên xe máy chở vào trong. 

Chứng kiến những cống hiến thầm lặng của các chuyến sĩ, những người cách ly tại KTX  đã âm thầm nhờ người thân mua sữa và nước ngọt để tặng các anh dân quân. Đó là lời cảm ơn chân thành vì những ngày qua đã không ngại ngày đêm vận chuyển hàng. 

Chứng kiến những cống hiến thầm lặng của các chuyến sĩ, những người cách ly tại KTX  đã âm thầm nhờ người thân mua sữa và nước ngọt để tặng các anh dân quân.

Chứng kiến những cống hiến thầm lặng của các chuyến sĩ, những người cách ly tại KTX đã âm thầm nhờ người thân mua sữa và nước ngọt để tặng các anh dân quân.

Lời cảm ơn sâu sắc và những thùng sữa của người cách ly gửi đến lực lượng dân quân

Lời cảm ơn sâu sắc và những thùng sữa của người cách ly gửi đến lực lượng dân quân

Đặc biệt, mỗi thùng sữa và nước ngọt đều có lời cảm ơn của những người cách ly. "Gửi những 'anh hùng' mùa dịch Covid-19! Bằng tất cả tấm lòng mến thương, chúng em với tư cách là những cư dân đang cách ly tại toà nhà AH1 khu KTX ĐHQG TP. HCM gửi đến các cô chú, anh chị đang ngày đêm thực hiện công tác cách ly phòng dịch chút quà, nhỏ về vật chất nhưng lớn lao về tấm lòng. Chúc mọi người luôn có một sức khoẻ tốt, giữ vững tinh thần thép trong 'cuộc chiến giữa thời bình' này".

...và câu chuyện về những tình nguyện viên thầm lặng

Ngày 21/3, ký túc xá đại học quốc gia đã chính thức trở thành khu cách ly phòng chống dịch Covid-19. Điều đó đồng nghĩa với việc, cần một lực lượng tình nguyện viên giúp đỡ dọn dẹp 25 tòa nhà với hơn 5.000 phòng. 

Và những tình nguyện viên đó là các  cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động của ĐHQG TP.HCM để bảo vệ tuyệt đối tài sản của các bạn sinh viên. Sáng 22-3, 100 tình nguyện viên bắt đầu làm việc. Sau khi làm xong các thủ tục kiểm tra y tế, mọi người chia nhóm và lên phòng làm việc. Sau gần 3 tháng không người ở, bụi quá nhiều, phòng ngột ngạt, đồ đạc nhiều vô số kể. Nhưng nhờ sự đoàn kết, mọi thứ đã diễn ra nhịp nhàng. Đến cuối ngày 23/3, mọi thứ đều đã xong xuôi, chuẩn bị cho một cuộc chiến trường kỳ vất vả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn