Chỉ bạn cách làm nộm đu đủ xanh chua chua, giòn giòn chống ngán ngày tết ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Làm nộm đu đủ theo kiểu này vừa thơm ngon hấp dẫn, lại chua chua giòn giòn dễ ăn ai cũng nên nằm lòng.

Nộm đu đủ dễ làm, lại không mất nhiều thời gian mà rất dễ ăn, bạn có thể ăn món này giống như một loại rau xanh rất tốt cho cơ thể nhé. Chúc các bạn thành công.

Cách làm nộm đu đủ ngon

+ Đu đủ xanh: 1 quả chừng 500g

+ Cà rốt: 1 củ

+ Me chín: 100g

+ Tôm khô: 100g

+ Lạc: 200g

+ Bột năng: 50g

+ Đường: 50g

+ Nước mắm: 50ml

+ Dầu ăn, rau kinh giới, tỏi, ớt tươi tùy thích.

cach-lam-nom-du-du

Cách làm:

- Lạc rang giòn, xe hết vỏ lụa, giã dập cho ra đĩa.

- Tôm khô rửa sạch, ngâm nước chừng 2h cho nở hết, vớt lên để ráo nước, cho bột năng vào trộn đều bao kín lấy con tôm. Cho chảo dầu lên bếp, dầu nóng cho tôm vào chiên giòn vỏ, vớt ra để thật ráo dầu.

- Me chín cho vào nấu sôi với 100ml nước, nấu tan hết thịt me thì lọc bỏ hạt, lấy nước cốt me, để thật nguội.

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt cắt lát mỏng để chuẩn bị pha nước sốt trộn nộm. Bát nước cốt me nguội, cho nước mắm, đường vào khuấy tan, nêm nếm lại độ chua mặn ngọt của nước sốt me với yêu cầu đậm đà hơn 1 chút vì còn để ngấm vào đu đủ, cà rốt nạo sợi. Cuối cùng cho thêm tỏi ớt băm nhỏ vào.

- Cà rốt nạo sạch vỏ, cắt lát mỏng rồi tỉa thành hình hoa lá tùy thích, như hình là mình tỉa răng cưa rất đơn giản để tạo hình chiếc lá. Đu đủ xanh rửa thật sạch vỏ ngoài rồi dùng bàn nạo, nạo thành những lát dài và mỏng có viền vỏ màu xanh, chỉ nạo đủ số lượng định thêm vào cho đẹp thôi phần còn lại, các bạn nạo sạch vỏ và bào lát mỏng. Ngâm đu đủ vào âu nước đá lạnh có thêm chút muối trong vòng 15 phút để đu đủ trắng và giòn. Sau đó, dùng những lát đu đủ cuộn tròn thành các bông hoa hồng, để thật ráo nước bày lên đĩa, thêm hoa lá cà rốt và tạo hình theo ý thích.

- Rau kinh giới nhặt rửa sạch, để ráo nước. Trước khi ăn chừng 15 phút thì các bạn bắt đầu trộn nộm.

- Thái nhỏ rau kinh giới. Cho tôm khô chiên giòn lêm đĩa nộm, chan đều nước sốt me tỏi ớt lên đĩa nộm, rắc chút lạc rang vàng giã dập và rau kinh giới lên rồi trộn đều là có thể thưởng thức.

Món nộm đu đủ dễ làm lại ngon miệng nên khá quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Bạn hãy thử món nộm đu đủ với chút biến tấu nho nhỏ này để đem đến một hương vị mới cho món ăn vốn đã quá quen thuộc này nhé! Vị ngon giòn và cay nồng của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng đấy!

Lưu ý: Để làm món nộm đu đủ, các chị em phải khéo léo chọn cho mình được những quả đu đủ ngon. Đu đủ chưa chín hẳn và có màu vàng nhẹ gọi là những quả “ương”. Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta có cách lựa chọn khác nhau. Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da, vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh đỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

Nộm đu đủ dễ làm, không mất nhiều thời gian lại rất dễ ăn, bạn có thể ăn món này giống như một loại rau xanh rất tốt cho cơ thể và mát vào những ngày nóng nực. Vì thế, đừng bỏ qua món nộm này trong thực đơn ngày nắng nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn