Da sạm đi vì những thói quen tưởng chừng như vô hại, bạn gái cần lưu ý để tránh nhé

( PHUNUTODAY ) - Muốn có làn da trắng sáng, nói không với đen sạm, nàng cần khắc phục ngay những thói quen này.

Là phụ nữ, không ai là không mong muốn được sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng, và luôn tươi trẻ. Thế nhưng, theo thời gian, tuổi tác, cộng thêm lối sống chưa khoa học và chăm sóc da không đúng cách, làn da sẽ không còn giữ được vẻ đẹp căng bóng, mịn màng và ngày càng trở nên đen sạm. 

Bên cạnh những yếu tố khách quan từ môi trường sống và sự thay đổi nội tiết tố, những thói quen hay lối sống hàng ngày cũng có thể là thủ phạm gây ra tình trạng da không đều màu, thâm sạm. Chính vì thế, muốn cải thiện tình trạng này để có làn da trắng sáng, mịn màng hơn, các nàng cần phải khắc phục những vấn đề sau:

1. Cơ thể bị thiếu nước

Cơ thể chúng ta chiếm hơn 70 % là nước, việc cung cấp không đủ nước cho cơ thể không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe mà còn làm cho làn da mất đi độ ẩm, giảm các chức năng giúp điều tiết, làm cho da trở nên khô, yếu đi và làm giảm khả năng chống lại các tác động xấu của các yếu tố môi trường bên ngoài như: ánh nắng của mặt trời, môi trường bị ô nhiễm hoặc việc chăm sóc da không đúng cách. Về lâu dài, làn da sẽ càng thêm tối màu, thô ráp và nhăn nheo.

da-kho-1

Việc không cung cấp đủ lượng nước cần thiết hàng ngày cho cơ thể không chỉ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mà còn làm cho làn da mất đi độ ẩm cần thiết, gây sạm da.

Do đó, để bổ sung đầy đủ độ ẩm cho cơ thể cũng như làn da của mình, mỗi ngày bạn hãy uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước, để giúp cơ thể đào thải hết độc tố và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da luôn tươi trẻ. Bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước ép trái cây tươi, nước dừa hoặc cho thêm vài loại trái cây vào nước lọc để tạo thành những loại nước detox thơm ngon, dễ uống và tốt cho cơ thể.

2. Lười bôi kem chống nắng 

Việc bôi kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nhất là ánh nắng mặt trời là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để bảo vệ da khỏi tình trạng đen sạm. Bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây hại cho làn da, đó cũng chính là tác nhân làm cho da bạn bị đen và mất nước. Lười bôi kem chống nắng chính là một thói quen vô cùng tai hại, làm cho lớp biểu bì dưới da dễ dàng bị tổn thương, từ đó gây rối loạn nội tiết tố, làm cho da bị khô, sạm nám.

muon-co-lan-da-trang-sang-noi-khong-voi-den-sam-nang-can-khac-phuc-ngay-nhung-thoi-quen-nay-da-mat-bi-sam-den-3-1585060687-175-width600height386

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không bôi kem chống nắng sẽ gây kích thích quá trình sản xuất melanin trong da, làm cho màu da nhanh chóng đổi màu đen sạm.

Tốt nhất, bạn nên thận trọng và chú ý bảo vệ da khi tiếp xúc với nắng. Trong trường hợp thường xuyên phải làm việc hoặc hoạt động nhiều ngoài trời nắng, bạn nên che chắn làn da cẩn thận hoặc dùng kem chống nắng để có thể bảo vệ da tối đa. Hơn nữa, việc che chắn kĩ càng còn giúp bảo vệ da khỏi tiếp xúc với bụi, góp phần hạn chế tình trạng da sần sùi, mụn hoặc viêm chân lông…

3. Không loại bỏ những tế bào da cằn cỗi, dư thừa

Trung bình cứ 4 tuần 1 lần, những lớp tế bào da già cỗi lại được thay mới một lần. Những tế bào da này khi không được loại bỏ thường xuyên về lâu dài sẽ tích tụ trên da cùng với bụi bẩn, bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho mụn phát triển và làm cho da trở nên kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Do đó, để có làn da trắng sáng tự nhiên, các bạn hãy duy trì thói quen thanh tẩy các tế bào da dư thừa 1-2 lần/ tuần bằng các loại mỹ phẩm chuyên dụng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp như: đường + mật ong, cám gạo + sữa tươi, bã cà phê + sữa tươi để làm sạch sâu, giúp làn da được thông thoáng, sạch sẽ và không bị sạm đen.

4. Lạm dụng những sản phẩm làm trắng da

Một số loại mỹ phẩm được quảng cáo là có tác dụng làm trắng da như: sữa rửa mặt, kem làm trắng da, kem trộn, kem lột trắng da,… có chứa chất tẩy trắng cao sẽ dễ gây bào mòn, làm cho da mỏng đi và dễ bị khô, thậm chí còn làm suy giảm sức đề kháng của da. Bởi các sản phẩm trắng da thường chứa rất nhiều chất lột tẩy như: hydroquinone và corticoid có hại cho da, làm tăng nguy cơ da bị tổn thương và chịu tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Đây cũng là thủ phạm hàng đầu làm cho da nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn và gây thâm sạm.

muon-co-lan-da-trang-sang-noi-khong-voi-den-sam-nang-can-khac-phuc-ngay-nhung-thoi-quen-nay-ff8d4f67-98e0-46ac-b2c6-8833a05806c3_1-142124-1585060687-786-width600height400

Việc sử dụng mỹ phẩm trắng da kém chất lượng và chứa nhiều hóa chất làm trắng có thể giúp bạn trắng lên nhanh chóng lúc ban đầu, nhưng chỉ sau một thời gian, da bạn sẽ bị sạm đen, có thể không phục hồi lại được như ban đầu và tệ hơn có thể gây dị ứng da.

Do đó, tốt nhất nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên.

5. Thức khuya và làm việc với máy tính

Ban đêm là khoảng thời gian cơ thể và làn da cần được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo sau một ngày dài hoạt động. Vậy nên sau khoảng 23h mà bạn không nghỉ ngơi, làn da của bạn sẽ ngày càng trở nên đen sạm, thâm nám và nổi mụn cho xem. Tình trạng này sẽ còn trở nên tồi tệ hơn đối với những người thường xuyên có thói quen làm việc trên máy tính vào đêm khuya và không chú ý chăm sóc da.

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính sẽ làm cho da trở nên tối màu, mắt thâm quầng. Chính vì vậy bạn hãy bố trí thời gian làm việc hợp lý cho cơ thể được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong.

Thói quen sử dụng điện thoại, lướt facebook, xem phim trước khi đi ngủ không chỉ mang lại những tác động xấu cho da mà còn gây khó ngủ và làm cho cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

6. Giảm cân quá nhanh

Nghe tưởng chừng như không hề liên quan nhưng thực ra việc giảm cân quá nhanh cũng chính là một trong những tác nhân làm cho làn da không được sáng màu và mịn màng. Bởi trọng lượng của cơ thể thay đổi quá nhanh làm cho làn da không kịp thích ứng được, gây ra đảo lộn hoạt động của các tế bào da, làm cho da bị xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu đi độ đàn hồi và làm hình thành nhiều nếp nhăn.

Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân mà vẫn duy trì được làn da đẹp đó là có chế độ giảm cân từ từ bằng việc xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý. Đồng thời kết hợp song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho da.

Việc cung cấp các dưỡng chất cho da lúc này có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, phục hồi làn da bị tổn thương và kích thích tế bào da tái tạo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn