Mang thai 3 tháng đầu có được ăn nghệ không?

( PHUNUTODAY ) - Một số người cho rằng, việc mẹ bầu ăn nghệ khi mang thai sẽ sinh bé da trắng, mịn màng và xinh đẹp. Nhưng một số khác lại nói ăn nghệ khi mang thai sẽ dẫn đến sảy thai, sinh non. Thực hư có nên ăn nghệ khi thai nghén hay không, các mẹ cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 Những lợi ích nghệ mang lại cho sức khỏe bà bầu

Nghệ là loại cây thân thảo, thuộc họ gừng không những chỉ dùng trong chế biến thức ăn mà còn ứng dụng để điều trị nhiều bệnh và đem lại lợi ích cho sức khoẻ con người.

mang-thai-3-thang-dau-co-duoc-an-nghe-khong-103325

Đối với phụ nữ mang thai, nghệ đem lại những lợi ích đặc biệt cho sức khoẻ của cả mẹ và thai nhi như sau:

- Chống nhiễm trùng

Nghệ có tác dụng sát khuẩn khá tốt, nên nó sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, duy trì sức khỏe tốt khi mang thai.

- Giảm táo bón

Tình trạng táo bón và trĩ rất phổ biến ở các mẹ bầu. Nghệ sẽ là một lựa chọn tốt để “xử lý” tình trạng này. Nhưng vì lượng nghệ mà mẹ bầu có thể dùng không nhiều, bạn vẫn nên tuân thủ chế độ ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và vận động ở mức vừa phải để giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

- Tăng sức đề kháng

Nghệ có khả năng chống oxy hóa khá cao. Chính vì vậy, bà bầu ăn nghệ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ít bị các loại bệnh tật ghé thăm.

- Giảm ho và cảm lạnh

Nghệ được dùng như một phương thuốc chữa ho và cảm lạnh tại nhà. Nhờ có tính sát trùng của nghệ, mẹ bầu có thể giảm đau họng và ho.

- Duy trì mức cholesterol trong máu

Lượng cholesterol trong máu cao khi mang thai có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng trong thai kỳ. Bà bầu ăn nghệ hoặc uống nước bột nghệ có thể giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu.

- Giảm sưng phù

Nghệ có thể giúp giảm tình trạng sưng phù khi các mẹ bầu tiến đến những tam cá nguyệt thứ hai và ba

Những lưu ý khi dùng nghệ mẹ bầu cần biết

- Không nên ăn nghệ nhiều: Theo trang Mental khuyến cao, bà bầu ăn quá nhiều nghệ sẽ gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Ăn hơn 10 g nghệ mỗi ngày được xem là quá liều, bà bầu có thể sẽ gặp phải những cơn co thắt tử cung dữ dội, gây chảy máu trong.

- Những bà bầu bị bệnh đau dạ dày nên uống tinh bột nghệ đen trước bữa ăn

- Nếu bạn có vấn đè về túi mật, tiểu đường thì không nên ăn nghệ

- Khi muốn sử dụng nghệ để ăn, uống thường xuyên tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn