Nằm gối quá sớm sẽ mang lại hiểm họa, cha mẹ nên biết để tránh làm hại con

( PHUNUTODAY ) - Nằm gối đôi khi không mang lại tác dụng thoải mái như cha mẹ vẫn tưởng.

Có nhiều trưởng hợp gối cũng có thể mang đến những hiểm họa khôn lường khi mà bé chưa kiểm soát được hành động của mình.

Đối với con cái, việc dạy dỗ cần một quá trình kéo dài cần sự kiên trì và nhất quán. Theo nhà tâm lý Jeanne Williams chia sẻ: “Làm thay những việc bé hoàn toàn có thể tự làm được vô tình truyền tải thông điệp rằng bạn không tin tưởng vào khả năng của con”.

img20180510090457658

Thông thường, các bậc cha mẹ thường có cho con ngủ cùng từ khi con mới chào đời dù Viện hàn lâm nhi khoa Hoa Kì (AAP) khuyến cáo không nên làm vậy do làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Thực tế trẻ nên nằm gần giường ba mẹ nhưng nên nằm trên bề mặt thiết kế riêng biệt cho trẻ nhỏ ví dụ như cũi, lí tưởng là trong năm đầu, còn không thì cũng phải ít nhất là 6 tháng.

Theo khuyến cáo, cha mẹ hãy đợi đến khi trẻ 2-3 tuổi mới cho con nằm gối để tránh nguy cơ bị ngạt. Không nên có các vật như gối ôm, gấu bông bởi vì những vật này làm tăng nguy cơ trẻ bị đè và ngạt thở.

cham-soc-tre-so-sinh

Trẻ từ 2 – 3 tuổi mới nên nằm gối, thực chất cũng là thời điểm bé chuyển sang ngủ giường riêng. Một chiếc gối dành cho trẻ nhỏ thì nhỏ hơn gối dành cho người lớn, đồng thời mỏng và cứng hơn. Giai đoạn này khi trẻ khó chịu trẻ cũng biết nói với cha mẹ vì vậy hoàn toàn có thể giữ được an toàn. Các mẹ có thể cho con dùng gối lông vũ hoặc sợi bông miễn là bé không bị dị ứng. 

Bác sĩ cũng gợi ý ba mẹ lồng thêm một lớp bảo vệ bằng vỏ gối. Nhiều trẻ chảy dãi khi ngủ nên nếu có thêm lớp bọc gối sẽ tốt hơn. Thường xuyên giặt và thay vỏ gối, đặc biệt trong mùa lạnh và mùa cúm bởi đây là việc cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn