10 điều người con gái nên làm để không cảm thấy hối tiếc

( PHUNUTODAY ) - Để không cảm thấy hối tiếc trong cuộc sống, là con gái bạn hãy làm những điều này ít nhất một lần khi bạn còn trẻ.

 Nói lời chia tay

chia tay

Đàn bà, ít nhất một lần trong đời phải biết nói lời chia tay với đàn ông. Không phải là nói qua loa, nói không nghĩ suy mà là nói trước khi bị tổn thương, nói lúc tình cảm đã đến cạn cùng. Đừng giữ một lời chia tay vì thói quen yêu đương khó bỏ, đừng bỏ qua một lời kết thúc ngay cả khi biết mình rồi sẽ thương tổn. Đàn bà bản lĩnh, nhất định phải biết nói chia tay khi cần, để khỏi đau mình, người cũng khỏi phiền. Đàn bà biết nói chia tay đúng lúc cũng là cách để giữ kiêu hãnh cho chính mình. Đừng để đến khi kẻ phản bội mình thì chút tự trọng sau cùng cũng khó giữ.

Đàn bà nói chia tay còn là lúc tự quyết định điều gì là xứng đáng, cầm được thì phải buông được, không dây dưa, không bi lụy. Một lần trong đời, đàn bà phải hiểu được cảm giác làm chủ một mối quan hệ khi đã không còn có thể tiếp tục. Biết mình đủ bản lĩnh và vững lòng để khép lại một đoạn nhân nhân không thể có hồi kết đẹp đẽ. Khi ấy, đàn bà sẽ mạnh mẽ và trưởng thành, cũng có thể độc lập trong suy nghĩ hơn bao giờ hết.

Bỏ công việc mình không còn hứng thú

Đàn bà nên thử một lần rời bỏ một công việc chỉ đem lại cho mình tiếng thở dài mỗi sáng đi làm, chỉ làm cho có việc, chỉ làm vì tiền mà không vì bất kì lý do nào khác. Thử nghĩ về điều khiến mình thấy sục sôi ý tưởng, hào hứng sáng tạo, và thậm chí là vội vã đến kiệt sức để theo đuổi. Hãy thử nghĩ về một công việc mà chỉ cần mở mắt ra mình đã muốn làm ngay, đã có không ít dự định phải thực hiện. Đàn bà, nên sống một cuộc đời có 24 tiếng mỗi ngày mà 8 tiếng là dành cho người đàn ông mình yêu, 8 tiếng để say sưa với công việc mình thích và 8 tiếng để cho chính mình nghỉ ngơi. Vậy mới là một cuộc đời ý nghĩa…

Thử một lần sống “chẳng giống ai”

Chẳng cần ngại ngần gì cả khi trở thành một cô gái “lạ”. Hãy mạnh dạn làm những điều bạn thích, đừng quan tâm thiên hạ nghĩ gì. Sống cho chính mình là sống chẳng âu lo.

Đừng quên chiều chuộng bản thân

Phụ nữ đừng quên chăm sóc bản thân và sắc đẹp. Bạn có thể không xinh nhưng hãy nhớ quan tâm đến trang phục, đến làn da, mái tóc, mùi nước hoa... đừng bao giờ để mình trông luộm thuộm nhé!

Đàn ông ban đầu họ đến với bạn bằng sắc đẹp thì họ cũng cần bạn đẹp ở những năm sau khi sống chung. Tất nhiên, có nhiều lý do để bạn thay đổi như việc sinh nở, thời gian và những lo toan, con cái… nhưng sự thực là không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết chăm sóc bản thân mình.

Nên nhớ rằng, bản thân mình cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, chăm sóc. Muốn gia đình hạnh phúc, được chồng yêu thương thì ngườ phụ nữ phải biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân.

Say

say

Men say chưa khi nào là tốt cho đàn bà, đàn bà say không đúng lúc, đúng nơi thể nào cũng là đàn bà dại. Nhưng cứ phải công nhận thứ hơi say ngà ngà, vương trên môi, là đà trong tâm trí đáng để đàn bà thử một lần trong đời. Say rồi lại thấy lòng nhẹ tênh, không nghĩ không suy, không phiền không buồn, im lìm rồi chìm vào giấc ngủ. Đàn bà gọi là say cho biết với đời không phải cứ uống bất chấp nơi đám đông, càng không say mà chẳng nghĩ sẽ về thế nào, sẽ yên vị trên giường lúc nào. Đàn bà say cho sang cho quý phái, chính là uống vừa uống đủ, ngà ngà mà như tỉnh, đủ vui lòng mình, đủ tôn trọng người đối diện. Đàn bà say cũng có thể như nữ hoàng trong chính vương quốc của mình, sóng sánh chút ít rượu bia mà tận hưởng, chẳng cần ai, cũng không cần tiệc tùng. Đàn bà biết say đúng cách rồi sẽ biết tỉnh hơn, đừng say đến quên hết đất trời, cũng đừng vì men say mà hại mình hại người.

Yêu thương gia đình và người thân

Mọi tình yêu trên thế gian này đều cần điều kiện, chỉ có gia đình là yêu bạn vô điều kiện. Đó là tài sản vô cùng quý giá mà ta thường quên rằng mình đang sở hữu. Bạn đau khổ vì những người thân, vì chồng con, thì họ cũng sẽ đau khổ cùng bạn. Bạn hạnh phúc, họ cũng sẽ hạnh phúc với bạn.

Vì vậy, hãy dành thời gian và yêu thương của mình để chăm sóc gia đình, ba mẹ. Vì bạn chẳng thể biết họ sẽ rời xa bạn lúc nào cả. Như mọi điều trên thế gian này không thể vĩnh cửu, ba mẹ bạn cũng như thế.

Đi du lịch tới nơi bạn luôn mơ ước

du lich

Đừng tiếc tiền mà hãy dùng nói cho chuyến du lịch đến nơi mà bạn luôn ao ước dù nó có đắt đỏ tới chừng nào. Chắc chắn là bạn sẽ không hối hận đâu.

Thử một trò chơi cảm giác mạnh khiến bạn sợ hãi

Dù bạn lo lắng tới đâu, hãy thử trò chơi cảm giác mạnh ít nhất 1 lần một năm. Khi vượt qua được, bạn sẽ cảm thấy thật “đã” vì vượt qua được giới hạn của bản thân và chinh phục nỗi sợ hãi

Thổ lộ với người bạn yêu thầm từ lâu

tho lo

Hãy bỏ qua hết những lo lắng, sợ hãi và can đảm thổ lộ cho người ấy biết bạn yêu họ. Dù kết quả thế nào, bạn cũng sẽ cảm thấy ít hối tiếc hơn.

Tắt điện thoại trọn vẹn một ngày

Không nhắn tin, .không mạng xã hội, không những cuộc điện thoại réo gọi. Bạn sống một ngày vì chính bản thân mình và vui chơi hết cỡ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT