10 trò chơi tại nhà không tốn một xu mà vui “nổ trời” cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Làm cha mẹ đồng nghĩa với chúng ta phải luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi việc, bao gồm cả sự linh hoạt và sáng tạo trong chơi đùa với con.

 Vào những ngày hè nắng chói chang hay những ngày mưa rào tầm tã, bạn sẽ không thể đưa con ra ngoài dạo chơi. Bạn cũng không muốn nằm dài xem tivi vì như vậy thật buồn chán và không tốt cho sức khỏe. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách cho bạn 10 cách bạn có thể chơi đùa cùng con ở trong nhà cực kì vui vẻ mà không hề tốn kém.

1. Nhảy lò cò trong nhà

Để thực hiện trò chơi nhảy lò cò, bạn cần phải viết những con số ra sàn, nếu dùng phấn màu sẽ làm sàn nhà bị bẩn. Thay vào đó, chúng ta có thể dùng băng dính màu để trò chơi nhảy lò cò trong nhà trở nên hấp dẫn hơn với trẻ.

2. Truy tìm kho báu

Mọi đứa trẻ đều yêu thích việc săn tìm kho báu vì nó kích thích trí tò mò của trẻ.

Để bắt đầu trò chơi bạn hãy giấu một kho báu nho nhỏ ở nơi trẻ không biết. Sau đó hãy tạo những manh mối để hướng dẫn trẻ nơi cất kho báu. Hãy tạo ra các chuỗi manh mối liên kết với nhau để tăng thêm phần kịch tính. Bạn có thể đặt các tờ giấy hướng dẫn manh mối vào 1 phong bì sau đó đánh số thứ tự rồi lần lượt đưa cho trẻ từng cái một cho đến cái cuối cùng sẽ là chỉ dẫn quan trọng nhất để tìm thấy kho báu.

3. Cùng nướng bánh quy

Nhà bếp có thể là một thiên đường cho trẻ khám phá. Hầu hết trẻ đều rất hứng thú với việc nấu nướng.

Trong những ngày không thể ra ngoài chơi, bạn hãy rủ trẻ cùng nướng bánh với mình. Cho trẻ chuẩn bị những việc đơn giản như lấy bột, tách trứng còn bạn sẽ phụ trách việc nướng bánh. Nấu nướng cùng gia đình là cách tuyệt vời để giải trí cũng như tăng thêm tình cảm giữa các thành viên.

4. Đua thuyền trong bồn tắm

Bạn có thể tạo ra rất nhiều trò chơi trong lúc trẻ tắm.

Đầu tiên hãy cùng các con làm các con thuyền. Sau đó đổ lưng bồn tắm bằng nước ấm. Bạn và trẻ có thể chơi đua thuyền hoặc thả những viên bi vào thuyền để xem chúng có thể chở được bao nhiêu.

Khi đã chơi xong, hãy đổ đầy bồn tắm và tắm cho trẻ. Như vậy thời gian tắm cũng có thể trở thành thời gian chơi vui vẻ.

5. Chơi đoán câu chuyện

Đây là một trò chơi sẽ kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Bạn sẽ giả vờ là một người già không thể đi được nhưng có 1 câu chuyện quan trọng cần được nói ra nhưng bạn sẽ chỉ nhớ được câu chuyện đó bằng cách nhìn vào các đồ vật mà trẻ mang đến. Bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng trò chơi này có thể khiến trẻ hứng thú trong nhiều giờ.

6. In dấu chân từ giày bong bóng

Đây cũng là một trò chơi thú vị mang lại cho trẻ sự bận rộn và niềm vui. Tất cả những vật dụng cần cho trò chơi này là: bọc nilon có lớp bong bóng, màu dễ tẩy và giấy dán tường hoặc vải.

7. Vẽ tranh cát tại nhà

Trẻ em rất thích chơi đùa với cát, chúng có thể ngồi hàng giờ đẻ viết chữ và vẽ tranh trên bờ biển. Mang trò chơi này về nhà không hề khó, bạn chỉ cần thay thế cát bằng một hộp đầy bột, đường và cho trẻ dùng bút chì viết, vẽ trên đó là được. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đưa ra những chữ cái hay bức tranh mẫu rồi yêu cầu bé vẽ lại trên “cát”.

8. Tên lửa bóng bay

Vật liệu cần có: 1 sợ dây dài khoảng 2 mét, 1 quả bóng bay, 2 cái ghế, 1 cái ống hút, kéo.

Buộc đầu dây vào phía sau 1 chiếc ghế. Luồn dây qua ống hút và buộc đầu dây còn lại vào chiếc ghế thứ 2. Thổi căng bóng bay nhưng không thắt nút ở đầu mà dùng tay giữ hơi. Dùng băng dính cố định bóng bay với ống hút vừa luồn dây qua. Thả tay đang giữ hơi bóng ra và tên lửa bắt đầu xuất phát!

9. Cầu trượt trong nhà

Nếu ở nhà có cầu thang và xung quanh đó khá an toàn thì bạn có thể trải tấm bìa các-tông phẳng kín mặt cầu thang để tạo thành cầu trượt ngay trong nhà cho bé.

10. “Đì-zai-nơ” nhí

Với hộp màu và 1 chiếc áo phông trơn, bạn hoàn toàn có thể để bé thỏa sức sáng tạo, trang trí lên chiếc áo của chính mình.

Tin nên đọc