3 dục vọng lớn ở đời, chỉ ai lách qua được thì phúc lộc mới tìm về

( PHUNUTODAY ) - Những người lúc nào tự cho mình là thông minh khi nghĩ rằng tha thứ chỉ có kẻ dốt mới làm. Người khôn ngoan đã nhìn thấy điều đó, cái mà lòng vị tha chịu đựng chính là những tổn thất ngắn hạn, những tổn thất nhỏ và điều đó có ích ở tương lai.

Tham lam

Đời người cứ suy nghĩ, mệt mỏi cũng vì chữ lợi. Chạy theo chữ lợi vốn chính là bản tính của con người, đó là điều dê hiểu nhưng đừng quá tham lam lại đang tự trói buộc mình.

Con người ta càng có nhiều cái gì, càng sợ mất đi cái đó. Đây có lẽ chính là lý do vì sao mà chúng ta lúc nào sống càng trở nên thận trọng hơn.

Con người ta càng có nhiều cái gì, càng sợ mất đi cái đó. (ảnh minh họa)

Địa vị càng cao bạn càng sợ, càng sợ dễ đánh mất đi chính mình. Hãy nhớ tiền bạc là vật ngoài thân, sinh không đến, chết cũng không mang đi được, thế nên đừng tham lam để rồi khổ vào thân. Đừng để mình rơi vào cái bẫy của sự tham lam rồi bị nó đè bẹp, nhấn chìm trong chính dục vọng của bản thân.

Ích kỷ

Những người lúc nào tự cho mình là thông minh khi nghĩ rằng tha thứ chỉ có kẻ dốt mới làm. Người khôn ngoan đã nhìn thấy điều đó, cái mà lòng vị tha chịu đựng chính là những tổn thất ngắn hạn, những tổn thất nhỏ và điều đó có ích ở tương lai.

Những người lúc nào tự cho mình là thông minh khi nghĩ rằng tha thứ chỉ có kẻ dốt mới làm. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ nước đầy sẽ tràn, trăng tròn sẽ khuyết, làm người, nếu sống ích kỷ quá là đang tự chặt đường lui của mình.

Ích kỷ chính là hình thức tách ra khỏi nhóm xã hội, khi tất cả mọi người đều biết bạn nghĩ gì cho bản thân thì họ chẳng còn muốn hợp tác nữa.

Quá độ kỵ, ganh ghét

Càng sống đố kỵ thì càng làm nhiều chuyện ác, có thể khiến người tu lầm đường lạc lối. (ảnh minh họa)

Đố kỵ chính là một trạng thái tâm lý rất xấu, cũng cực kỳ đáng sợ. Người có lòng đố kỵ mạnh mẽkhi nhìn thấy tài năng, thành tựu hay những gì mà người khác sở hữu, tự họ liền cảm thấy bất công và oán hận, từ đó mà tìm cách hại người, phá hoại chuyện tốt của người khác.

Có nhiều tội ác do lòng đố kỵ của con người tạo ra. Đố kỵ như là con dao hai lưỡi, đã làm hại người lại còn làm hại cả mình. Ghen tuông chính là một con dao, hoặc đâm vào tim người khác hoặc đâm vào tim của chính mình.

Càng sống đố kỵ thì càng làm nhiều chuyện ác, có thể khiến người tu lầm đường lạc lối.

Tác giả: Truy Nguyệt