3 loại tiện nghi không được chiếm dụng, 2 loại phúc khí càng tham càng thâm

( PHUNUTODAY ) - Miễn phí, thường thường đó chính là thứ đắt tiền nhất. Người xưa vẫn nhắc nhở, tham lam để đạt được lợi nhuận nhỏ và mất mát lớn. Bởi vì bạn không bao giờ biết bạn sẽ phải trả giá bao nhiêu

3 loại tiện nghi không thể chiếm

1. Tiện nghi của người quen

Giữa những người quen biết, sự giúp đỡ chính là tình cảm. Cố gắng đừng lợi dụng cũng như đừng chiếm tiện nghi của người quen cho những việc mà bản thân mình có thể tự làm. Thay vì tin rằng người quen làm tốt hơn thì bạn nên cố gắng tự thân vận động.

Tình người chính là thanh gươm mở đường, cũng chính là cái kén ràng buộc chính mình. Lợi dụng người quen chắc chắn sau này bạn sẽ phải trả giá.

Lợi dụng người quen chắc chắn sau này bạn sẽ phải trả giá. (ảnh minh họa)

2. Tiện nghi của kẻ yếu

Đừng bao giờ tranh giành với kẻ yếu thế hơn mình. Lợi nhuận của kẻ yếu thế chính là tiền lãi ít ỏi mà thôi. Việc lợi dụng lợi ích nhỏ như vậy bạn chẳng được lợi gì nhưng đối với họ, đó có thể là cơm ăn, áo mặc của gia đình.

Khi bạn đi chợ để mua thực phẩm, chẳng cần phải mặc cả với những người bán hàng. Khi bạn sẵn sàng mặc cả với người ta thì bạn chỉ đáng đồng tiền bát gạo thôi.

3. Không minh bạch tiện nghi

Miễn phí, thường thường đó chính là thứ đắt tiền nhất. Người xưa vẫn nhắc nhở, tham lam để đạt được lợi nhuận nhỏ và mất mát lớn. Bởi vì bạn không bao giờ biết bạn sẽ phải trả giá bao nhiêu.

Đừng bao giờ hưởng những phúc lành mà bạn chẳng xứng đáng để nhận, càng không nên vọng tưởng mà làm những chuyện không đúng.

Bởi vì bạn không bao giờ biết bạn sẽ phải trả giá bao nhiêu. (ảnh minh họa)

2 loại phúc khí không thể tham

1. Có lộc ăn

Đừng tham lam ăn uống, tham làm nhiều quá chính là mối tai họa. Chế độ ăn uống không hợp lý sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe của cơ thể. Việc thèm ăn sẽ gia tăng gánh nặng cơ thể mà thôi.

2. Phúc của con cháu

Con cái hiếu thuận chính là phúc khí lớn nhất của những bậc làm cha làm mẹ. Nhưng giữa con cái và cha mẹ sẽ những khoảng cách nhất định. Đừng suy nghĩ cả ngày về việc con cái sẽ chăm sóc mình như nào, liệu con dâu có làm mình tức giận, con rể có tốt với mình không. Đừng bao giờ nghĩ mình nuôi các con thì chúng sẽ phải trả ơn mình.

Tác giả: Truy Nguyệt