3 mẹo trang điểm giúp mọi cô gái tỏa sáng với nét đẹp tự nhiên, đơn giản ai cũng có thể thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Lông mày là khung định hình cho khuôn mặt, giúp các cô gái tôn lên các đường nét.

Tìm dáng lông mày phù hợp

Lông mày là khung định hình cho khuôn mặt, giúp các cô gái tôn lên các đường nét. Cá chị em chỉ cần cần dựa trên tỉ lệ khuôn mặt và hình dáng mắt của mình. Với khuôn mặt tròn, dáng lông mày có độ góc cạnh sẽ tạo cảm giác thon gọn, đồng thời giúp làm mềm các đường nét sắc sảo. Bạn không nên chạy theo xu hướng mà nên chọn dáng lông mày phù hợp nhất với gương mặt, điều này sẽ làm nổi bật đôi mắt.

Lông mày là khung định hình cho khuôn mặt, giúp các cô gái tôn lên các đường nét.

Đánh má hồng

Má hồng giúp tôn lên các đường nét trên gương mặt. Với mặt tròn, hãy tán má hồng theo đường chéo từ xương gò má lên thái dương để tạo hiệu ứng mặt trông thon gọn hơn.

Với mặt dài, bạn nên tán má hồng theo hình tròn tại điểm cao nhất của gò má. Nên chọn cùng màu da cổ để có một vẻ ngoài hài hòa nhất. Da sáng màu sẽ phù hợp với các tông hồng nhạt hoặc cam đào, trong khi da ngăm nên thử các tông màu ấm hơn như hồng đất hoặc cam đất.

Da sáng màu sẽ phù hợp với các tông hồng nhạt hoặc cam đào, trong khi da ngăm nên thử các tông màu ấm hơn như hồng đất hoặc cam đất.

Tạo khối đúng cách

Highlight và tạo khối là hai kỹ thuật trang điểm hoàn hảo. Các nàng nên đánh highlight vào những điểm cao như sống mũi, đỉnh gò má, xương chân mày và cằm, thêm hai bên thái dương sẽ giúp gương mặt bạn có chiều sâu và cân đối hơn.

Các nàng hãy đánh phấn dọc theo đường chân tóc, hai bên thái dương và dưới xương gò má để tạo cảm giác khuôn mặt ngắn lại. Đồng thời, tạo khối nhẹ ở cằm và sống mũi sẽ giúp cân bằng các tỉ lệ trên gương mặt để tạo điểm nhấn. Tránh đánh highlight ở trán và cằm để gương mặt không bị dài hơn.

Hãy ghi nhớ là không có nét đẹp nào là hoàn hảo tuyệt đối, mà sức hút thực sự của phái nữ nằm ở việc biết cách tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bản thân. Vì vậy, hiểu rõ tỉ lệ khuôn mặt và áp dụng những mẹo trang điểm phù hợp các nàng sẽ đảm bảo có được diện mạo xinh tươi. 

Hiểu rõ tỉ lệ khuôn mặt như cấu trúc khuôn mặt, bạn sẽ dễ dàng chọn và áp dụng các kỹ thuật trang điểm phù hợp, giúp cân đối các đường nét và làm nổi bật những điểm mạnh vốn có . Các nàng tính khoảng cách từ chân tóc đến khoảng trống giữa hai mắt, lhoảng cách từ giữa hai mắt đến đáy mũi, từ đáy mũi đến cằm... là tỉ lệ lý tưởng nhất, tạo nên một “tỉ lệ vàng” mang đến vẻ đẹp hài hòa và cân đối cho khuôn mặt. 

Tác giả: Hạ Anh