5 tác hại khôn lường khi trang điểm không đúng cách

15:00, Chủ nhật 06/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, khi tiếp xúc thường xuyên với da, có thể gây kích ứng, viê

Trang điểm là thói quen hàng ngày của nhiều người nhưng nếu không thực hiện một cách khỏ học, có thể gây ra những tác động không mong muốn lên làn da. Các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, khi tiếp xúc thường xuyên với da, có thể gây kích ứng, viêm nhiễm, thậm chí là lão hóa sớm.

Dị ứng

Dị ứng mỹ phẩm chủ yếu viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng nghiêm trọng hơn, xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng lại với một thành phần cụ thể trong mỹ phẩm.

Dị ứng mỹ phẩm chủ yếu viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng nghiêm trọng hơn

Dị ứng mỹ phẩm chủ yếu viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng nghiêm trọng hơn

Nếu bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào trong mỹ phẩm, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ. Ngoài ra, trước khi mua, hãy đọc kỹ bảng thành phần và chọn sản phẩm an toàn. 

Lão hóa sớm

Một số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể làm suy yếu hàng rào bảo vệ da làm da lão hóa nhanh. Nhiều chị em trang điểm nhưng lại quên đi bước sử dụng kem chống nắng. Điều này khiến làn da dễ bị tác động xấu bởi ánh nắng mặt trời, gây lão hóa sớm. 

Tắc nghẽn lỗ chân lông 

Khi không được làm sạch kỹ, các dụng cụ trang điểm có thể tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen và làm da xỉn màu. Bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không chứa dầu để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm trang điểm không gây mụn..

Khi không được làm sạch kỹ, các dụng cụ trang điểm có thể tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá

Khi không được làm sạch kỹ, các dụng cụ trang điểm có thể tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá

Tăng lượng dầu thừa trên da

Các sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều dầu có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn. Hơn nữa, chúng còn khiến làn da của bạn trở nên bóng nhẫy, khiến bạn mất tự tin. Các sản phẩm trang điểm dành cho da dầu không phải là lựa chọn tốt cho làn da khô. Nếu bạn sở hữu một làn da khô, rửa mặt đúng cách trước khi trang điểm.

Mất cân bằng độ ẩm

Việc sử dụng quá nhiều phấn phủ hoặc các sản phẩm kiềm dầu làm da khô, nếp nhăn nhiều. Ngược lại, việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm có thể khiến lớp nền bị trôi nhanh và gây bóng dầu.

Trang điểm nhiều có hại da không là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là ai cần phải trang điểm thường xuyên. Thực tế, việc phủ nhiều lớp kem, phấn lên mặt có thể gây ra nhiều vấn đề về da nếu thực hiện không đúng cách.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh