3 năm gặp lại mối tình đầu, tôi thấy mình quyết định đúng đắn

( PHUNUTODAY ) - Tôi không ngại khó, ngại khổ… nhưng tôi không thể chấp nhận lấy người chồng không có chí.

Tôi yêu Huy từ thưở còn học cấp 3. Đến khi thi đại học, tôi đỗ trường kinh tế còn Huy thi trượt, anh đi học nghề trong trường cao đẳng.

Tôi vốn không quá câu nệ, học gì thì học, miễn sau ra trường đi làm, kiếm được tiền lương thiện là được.

Thời gian yêu nhau, hai đứa  cũng thường xuyên động viên nhau học hành cố gắng, sau này còn lo cho tương lai. Gia đình hai bên biết chuyện, cũng vun vén, nói chung tình cảm của chúng tôi đầy đủ các yếu tố để có thể hạnh phúc.

Vậy nhưng khi ra trường, tôi bỗng thấy Huy chả có chí gì. Anh học cao đẳng nhưng ra trường bằng tôi vì nợ bằng. Khi tôi lăn lộn với một đống hồ sơ xin việc thì Huy về quê chờ bố mẹ xin việc. Tôi bảo anh cứ thử sức mình nhưng anh không nghe lời tôi.

Ảnh minh họa

Tôi tìm được việc trên Hà Nội, mức lương tương đối ổn thì Huy vẫn ở nhà lông bông. Cả ngày anh gọi điện lằng nhằng ghen tuông và giục tôi bỏ việc về quê cưới. Tất nhiên tôi không đồng ý, cưới về lấy gì mà sống.

Lằng nhằng thế đến năm tôi 24 tuổi, tức là ra trường 2 năm, Huy vẫn ở nhà. Cãi vã suốt khiến tôi chán nản, chúng tôi chia tay nhau. Thấy bạn tôi ở quê nói, chia tay tôi 3 tháng, Huy có người yêu mới, là con bé vừa tốt nghiệp cấp 3 ở nhà làm linh tinh.

Sau đó 1 năm, tôi yêu và cưới Quân, một người làm chung với tôi. Sau đó tôi theo anh lên Hà Nội, Quân có nhà ở đây.

Lấy chồng xa, thỉnh thoảng tôi mới về. Thấy bảo Huy đi làm công nhân, rồi cưới cô gái kia sau đó không lâu. Anh thuê nhà ở gần khu công nghiệp, cũng ít về quê.

Chúng tôi mỗi người một cuộc sống riêng, cũng không ai gặp ai nữa. Tận đến cái tết thứ 3 về tôi mới tình cờ gặp anh.

Thúi thực, nhìn cảnh vợ chồng Huy nheo nhóc, trông khổ khổ tôi thấy quyết định của mình năm nào thật sáng suốt. Nếu cứ chờ đợi vào anh, chẳng biết cuộc sống giờ của tôi bây giờ thế nào nữa. Tôi không sợ khổ, nhưng sợ nhất lấy chồng không có chí.

>"Chân vòng kiềng thế kia là mất rồi con ạ, cẩn thận mà đổ vỏ đấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những lời mẹ anh nói khiến tôi run rẩy và bất ngờ vô cùng. Thật không ngờ, mẹ anh có thể nghĩ ra điều như thế.
>Ở với nhân tình xinh đẹp 1 tuần, tôi lập tức quay về với vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giờ tôi mới thấm thía được vợ quan trọng với tôi như nào. Nhân tình chỉ là thứ bồng bột thoáng qua, còn vợ mới là mãi mãi.
>Top 5 con giáp dễ thăng quan tiến chức ầm ầm nửa cuối năm 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nửa cuối năm 2016, những con giáp này may mắn đón vận quý nhân nên sự nghiệp thăng tiến ầm ầm.
>Đức Phật dạy những chân lý giúp bạn đi qua mọi giông bão cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời này vốn nhiều biến động, ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, thất bại. Những điều Phật dạy dưới đây sẽ giúp bạn đi qua giông bão cu
>Làm điều này để vận mệnh tốt đẹp, tích phúc báo, âm đức đời đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người xưa có câu: "Trên đầu có ba thước thần linh", tức là bất luận con người làm điều gì, thần linh đều biết cả.
>Phúc đức mất hết, báo ứng 3 đời con cháu nếu phạm những tội này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người làm việc ác thường có suy nghĩ, mình làm mình chịu, có can hệ gì đến ai. Nhưng thực ra, gây nghiệp ác có thể gây họa cho con cháu.

Tác giả: Phạm Thị Thảo

Tin mới nhất