3 thứ cần phải bảo vệ ở tuổi 50, nhờ đó về già mới sống viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần biết bảo vệ 3 thứ này thì chắc chắn về già bạn sẽ an yên.

Bảo vệ mạch máu

Mạch máu trong cơ thể của chúng ta cũng như đường cao tốc vậy, nó vận chuyển máu và chất dinh dưỡng quan trọng đến các cơ quan, mô khác nhau trên khắp cơ thể. Sau tuổi 45 thì nguy cơ ngồi máu cơ tim, tắc mạch máu não, đột quỵ cực kỳ cao, thế nên chúng ta cần lưu ý đến việc bảo vệ mạch máu.

Muốn bảo vệ mach máu thì chúng ta nên ít ăn thực phẩm gây hại. Có nhiều người thích các đồ ăn nhanh, chiên rán. Nhưng tuổi lớn mà ăn những thứ này sớm muộn kéo về mình.

Muốn bảo vệ mach máu thì chúng ta nên ít ăn thực phẩm gây hại. (ảnh minh họa)

Mặt khác hãy nhớ đừng để cơ thể thiếu nước. Hãy bổ sung nước kịp thời để có tác dụng giảm độ nhớt của máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Luôn lạc quan cũng chính là cách để chúng ta sống thọ, sống khỏe.

Bảo vệ đôi chân của bạn

Luôn lạc quan cũng chính là cách để chúng ta sống thọ, sống khỏe. (ảnh minh họa)

Khi bạn lão hóa, đôi chân là cơ quan già đi đầu tiên. Thế nên sau tuổi 45 thì các cơ, xương của bạn cũng đã giảm, trong khi đó chân giữ nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể, nó còn chứa cách dây thần kinh nối trực tiếp với các cơ quan nội tạng, thế nên đôi chân cực kỳ quan trọng.

Hãy ngâm chân vào mỗi tối, nhờ đó bàn chân sẽ khỏe mạnh hơn.

Hãy ngâm chân vào mỗi tối, nhờ đó bàn chân sẽ khỏe mạnh hơn. (ảnh minh họa)

Bảo vệ hệ bài tiết

Thận chính là nguồn gốc của sự sống, có nhiệm vụ chuyển hóa chất thải và sản xuất nước tiểu, đồng thời có nhiệm vụ ổn định lượng nội tiết của cơ thể. Muốn bảo vệ hệ bài tiết thì đừng nhịn tiểu. Nhiều người có thói quen nhịn tiểu để rồi làm giảm chức năng của bàng quang, tăng khả năng nhiễm trùng hệ tiết niệu.

Ngoài ra cũng đừng lạm dụng trà đặc. Bởi trà nếu uống quá nhiều sẽ gây hại cho thận.

Tác giả: Truy Nguyệt