Cổ nhân dạy: Giàu hay nghèo, trong nhà cấm kỵ để 3 loại tranh này kẻo rước họa vào thân

12:23, Thứ ba 01/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có loại tranh này thì nhất định hãy bỏ đi nếu không sẽ rước họa vào thân, tiền của đội nón ra đi lúc nào không hay.

Tranh treo trong nhà cũng ẩn chứa những điều bí ẩn, liên quan đến sự hòa hợp và vận mệnh của gia đình. Dưới đây là 3 màu sắc của tranh treo tường mà dù nhà có giàu hay nghèo cũng nên tránh. Hãy kiểm tra xem tranh nhà bạn có phạm phải không, và điều chỉnh thế nào để mang đến cuộc sống thuận lợi hơn.

tranh-treo-trong-nha-1

Thứ nhất, tranh trang trí màu đen hoặc xám đậm quá u ám

Loại tranh màu đen hoặc xám đậm tuy có thể tạo ra không gian sâu lắng, trầm ổn nhưng nếu để lâu trong nhà sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, ảm đạm, không tốt cho việc tạo nên một môi trường sống ấm áp và thoải mái. Đặc biệt với những căn phòng thiếu sáng, màu này sẽ càng làm tăng cảm giác bức bối, ảnh hưởng đến tâm trạng và sinh lực của người ở.

tranh-treo-trong-nha-2

Thứ hai, tranh trang trí có màu sắc huỳnh quang

Màu huỳnh quang nổi bật bởi độ bão hòa cao và tác động mạnh về thị giác, nhưng trong không gian sống, màu này dễ gây cảm giác chói mắt, gây mệt mỏi cho mắt và không tốt cho việc thư giãn. Ngoài ra, màu sắc này khó kết hợp với phong cách trang trí nội thất thông thường, dễ làm phá vỡ sự hài hòa, khiến không gian trở nên rối mắt và lộn xộn.

tranh-treo-trong-nha-3

Thứ ba, tranh trang trí có quá nhiều màu trắng

Dù màu trắng là biểu tượng của sự trong trẻo và đơn giản, nhưng nếu trong tranh treo tường có quá nhiều màu trắng sẽ khiến bức tranh trở nên trống rỗng, thiếu chiều sâu và không có sức hút. Treo những bức tranh như vậy trong nhà không chỉ khó thu hút ánh nhìn mà còn khiến không gian trở nên đơn điệu, thiếu sinh khí. Ngoài ra, màu trắng dưới ánh sáng mạnh dễ gây phản chiếu, tạo cảm giác khó chịu cho mắt.

Nhà là nơi trú ngụ ấm áp, mọi mặt đều cần được cân nhắc kỹ. Khi chọn tranh trang trí, chúng ta nên chọn những bức tranh có màu sắc dịu nhẹ, bố cục hài hòa và mang ý nghĩa tốt lành. Chúng không chỉ làm đẹp không gian sống, nâng cao gu thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của cư dân, mang đến sự hòa hợp, hạnh phúc và an bình cho gia đình, tạo ra một không gian sống thoải mái hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: phong thủy nhà ở