3 thực phẩm mọc mầm cực kỳ tốt cho sức khỏe: Đặc biệt loại thứ 1 bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này mọc mầm rất tốt cho sức khỏe đừng dại bỏ đi kẻo hối hận.

Giá đỗ

Trong thành phần dinh dưỡng của giá đậu nành giàu protein và vitamin C, có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch của con người, tăng cường lưu thông máu. Không chỉ có tác dụng phục hồi chức năng gan mà nó còn giàu kali, có thể hạ cholesterol, ngăn ngừa huyết áp cao.

Đồng thời, do trong giá đỗ xanh rất giàu chất xơ, là loại rau tốt cho người táo bón, tác dụng phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, hút ẩm, hữu hiệu trong việc hóa giải vết loét miệng.

Giá đỗ đen là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin, có thể tăng bài tiết cholesterol và giảm lipid máu hiệu quả. Ngoài ra, giá đỗ đen còn giúp thông huyết, lợi tiểu, tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, mùa hè nóng bức muốn giải nhiệt có thể dùng một đĩa giá đỗ đen.

Giá đỗ rất tốt cho sức khỏe

Tỏi

Theo như các nghiên cứu phát hiện ra rằng hàm lượng chất chống oxy hóa trong tỏi nảy mầm cao hơn so với tỏi tươi và đạt đến đỉnh điểm vào ngày thứ năm sau khi nảy mầm, vì vậy có tác dụng chống ung thư và chống lão hóa tốt hơn.

Ngoài ra, mầm tỏi còn vượt trội về chất xơ, vitamin A, vitamin C và carotene. Sau khi tỏi mọc mầm, chỉ cần tỏi không bị đổi màu hoặc bị mốc là có thể ăn được.

Trên đây là những loại thực phẩm nảy mầm cực tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn của mình nhé.

Tỏi nảy mầm tốt cho sức khỏe

Gạo lứt

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì khi gạo lứt nảy mầm, một lượng lớn enzyme được kích hoạt và sản sinh ra nhiều loại enzyme thủy phân khác nhau như amylase, hemicellulase, protease, oxidoreductase bù đắp những khuyết điểm của gạo lứt như khó tiêu, nấu lâu.

Gạo lứt nảy mầm chứa nhiều tocopherols và tocotrienols hơn, đồng thời có khả năng kháng tinh bột mạnh hơn.

Khi đó, gạo lứt có thể làm giảm tổn thương oxy hóa da, duy trì mức VE bình thường trong tế bào da, chống xơ cứng mạch máu và có tác dụng hiệp đồng nhất định trong việc ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư.

Tác giả: Min Min