4 cây cảnh “khổng lồ" phù hợp trồng trong phòng khách, vừa trang trí nhà vừa vừa thanh lọc không khí hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có kích cỡ khá lớn nhưng nhiều người yêu thích và mua về cây cảnh này về trồng trong phòng khách.

Cây thiên điểu

Ngoài tên gọi thiên điểu, người ta còn biết đến cây cảnh này với cái tên chiêm thiên đường. Thông thường, cây thiên điểu thường có chiều cao khoảng 2m, phiến lá do và mọc đối xứng thành 2 hàng, toả ra tán lá hình quạt. Không chỉ là biểu tượng cho tình yêu son sắc, sự dũng cảm và lời hứa hẹn mà đôi lứa dành cho nhau, cây thiên điểu còn hấp thụ tốt các độc tố như formaldehyde… nên giúp không khí lúc nào cũng dễ chịu.

Vì cây thiên đường thích loại đất tơi xốp, hơi chua, có khả năng thoát khí thoát nước tốt nên bạn có thể sử dụng đất dinh dưỡng bán sẵn hoặc đất vườn trộn thêm phên bánh để trồng cây. 

Thiên điểu là biểu tượng cho tình yêu son sắc, sự dũng cảm và lời hứa hẹn mà đôi lứa dành cho nhau.

Cây huyết long

Vì là cây cảnh có tuổi thọ cao nên huyết long chính là biểu tượng cho sự trường thọ, sức khoẻ dồi dào và giàu sang, phú quý. Với dáng vẻ uy nghiêm, lá xanh tươi quanh năm và dáng cây độc đáo, huyết long rất thích hợp để trồng trong phòng khách của mọi nhà.

Bạn có thể trồng huyết long trong các chậu nhỏ và nên thay mỗi năm một lần vào mùa xuân. Cây cảnh này khá “khó tính" nên bạn cần chú ý các yêu cầu về loại đất trồng khi chăm sóc huyết long. Cây sẽ kém phát triển nếu được trồng trong các loại đất quá khô hoặc khoá ẩm. Loại đất phù hợp nhất để trồng huyết long là đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát khí và thoát nước tốt. 

Huyết long rất thích hợp để trồng trong phòng khách của mọi nhà.

Trầu bà lá xẻ

Những chiếc lá xẻ to, xanh mướt quanh năm và phiến lá chia thuỳ giống lông chim chính là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của cây trầu bà lá xẻ. Đây là cây cảnh phù hợp đặt trong phòng khách vì vừa quý lại lại không kém phần sang trọng. Trong phong thuỷ, trầu bà lá xẻ đại diện cho sự giàu sang, phú quý, may mắn và trường thọ. Không những vậy, cây cảnh này còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại và tạo khí oxy nên không gian sống của bạn lúc nào cũng trong lành, dễ chịu.

Cây trầu bà lá xẻ ưa sống ở môi trường ấm áp và thích không khí ẩm. Vì vậy bạn không cần tưới nước thường xuyên mà cần chờ đến khi đất khô mới tưới. Trong quá trình cây phát triển, nên bón thêm các loại phân, đạm, kali… để thúc đẩy sự sinh trưởng của chúng.

Trong phong thuỷ, trầu bà lá xẻ đại diện cho sự giàu sang, phú quý, may mắn và trường thọ.

Cọ lá tre

Cọ lá tre là cây có lá hình quạt xoè rộng, màu xanh thẫm và quanh năm tươi tốt. Đặc biệt, các tán lá của cây cảnh này thường tách ra khoảng ⅔ lá và kết lại lạ mắt. Có lẽ vì vẻ ngoài bắt mắt này mà nhiều người yêu thích và mua cọ lá tre về trồng nhiều trong nhà.

Trong phong thuỷ, cây cọ lá tre cũng tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy, viên mãn nên có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo và rước may mắn, bình an vào cửa. Bên cạnh đó, cọ lá tre cũng được ví như “máy lọc không khí tự nhiên" vì có thể hấp thụ khí độc hại và khiến không khí trong nhà trong lành hơn. Khi trồng cọ lá tre, bạn nên trồng cây ở những nơi nhiều ánh sáng nhưng không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. 

Tác giả: Minh Thu