Tổ Tiên truyền dạy: "4 cây trồng trước nhà không lục đục cũng bại vong, trồng sau trấn giữ của cải"

16:20, Thứ sáu 27/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 4 loại cây không nên trồng trước nhà. Thay vào đó, họ khuyên con cháu trồng sau nhà để trấn giữ của cải.

1. Cây chuối

Từ xa xưa, ông bà ta đã dạy rằng: “Trước cau, sau chuối.” Nếu bạn đang phân vân không biết nên trồng cây phong thủy gì ở sau nhà, cây chuối là một lựa chọn rất hợp lý, giúp tạo dựng địa thế tốt cho ngôi nhà của bạn.

Cây chuối có tán lá rộng, có khả năng che chắn hiệu quả và rất dễ trồng. Những tán lá xanh mướt của nó biểu trưng cho sự tươi mới và may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh đặt ở phía sau nhà sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các gia đình, tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào và bảo vệ cho toàn bộ căn nhà. Ngoài ra, cây chuối cảnh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn và giảm bụi bẩn, mang lại không gian trong lành và dễ chịu hơn.

Từ xa xưa, ông bà ta đã dạy rằng: “Trước cau, sau chuối.”

Từ xa xưa, ông bà ta đã dạy rằng: “Trước cau, sau chuối.”

2. Cây bồ đề

Cây bồ đề được coi là biểu tượng mang lại nhiều may mắn trong đạo Phật. Tuy nhiên, không nên trồng cây bồ đề ở trước nhà do tán lá lớn có thể cản trở ánh sáng và khí lộc vào nhà. Thay vào đó, trồng cây ở phía sau sẽ rất tốt. Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà nên được bố trí đầy đủ tứ linh: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ.

Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim, biểu trưng cho tình yêu ấm áp và dạt dào, cũng như lòng từ bi của Đức Phật dành cho chúng ta. Chúng giúp mọi người suy nghĩ cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định. Lá bồ đề cũng mang lại sự bình yên cho tâm hồn, soi sáng và thức tỉnh. Đặc biệt, phần đuôi lá còn giống với biểu tượng giác ngộ trong Phật giáo, thể hiện sự giác ngộ và tịnh tâm.

Khi trồng cây bồ đề sau nhà, bạn sẽ được Đức Phật che chở và bảo vệ, giúp gia chủ luôn an lành, đồng thời ngăn chặn những luồng khí xấu quấy rối và ảnh hưởng đến gia đình.

3. Cây dâu tằm

Cây dâu thường được nhiều người coi là biểu tượng của sự tang tóc, vì trong tiếng Hán, từ "dâu" phát âm là “Tang.” Do đó, trồng cây dâu trước nhà sẽ mang lại điềm xấu. Tuy nhiên, nếu trồng ở phía sau, cây dâu lại có thể giúp gia chủ xua đuổi khí xấu và những điều không may.

Nếu bạn muốn đẩy lùi vận xui và bảo vệ tài sản trong nhà, trồng cây dâu tằm sau nhà là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Năng lượng từ cây dâu tằm sẽ giúp ngôi nhà của bạn an toàn, không bị xâm nhập, và cuộc sống trong nhà luôn vui vẻ, hài hòa và êm ấm.

Cây dâu thường được nhiều người coi là biểu tượng của sự tang tóc, vì trong tiếng Hán, từ

Cây dâu thường được nhiều người coi là biểu tượng của sự tang tóc, vì trong tiếng Hán, từ "dâu" phát âm là “Tang.”

4. Cây trúc

Trồng cây trúc ở phía sau ngôi nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, giúp cuộc sống trở nên thuận lợi và hạnh phúc. Cây trúc thường mọc thành từng bụi lớn, tượng trưng cho sự sum vầy, quây quần của mỗi gia đình.

Vì vậy, việc trồng cây trúc sau nhà sẽ tăng cường sự gắn bó giữa các thành viên, giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít. Anh em và con cái trong nhà sẽ đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, trong khi vợ chồng cũng thêm keo sơn, gắn bó hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang