4 kiểu người cần thay đổi nếu muốn bảo tồn sự thịnh vượng của gia đình

( PHUNUTODAY ) - Hễ một người mắc vào rượu, sắc đẹp, tài bận hay các loại tâm tình vọng niệm thì như đi vào bốn bức tường không lối thoát, uổng phí một kiếp nhân sinh.

Người phụ nữ không nhu hòa

Nữ nhân bất nhu, bả tài cản tẩu, có nghĩa là phụ nữ không hiền hòa thì tài lộc sẽ đi mất. trong một gia đình nếu như muốn thịnh vượng thì người phụ nữ phải biết vun vén.

Kiểu phụ nữ mạnh mẽ thái quá, hung hãn, có thể đè nén được cả người khác. Kiểu phụ nữ này khó mà chia sẻ được nỗi lo lắng cho đàn ông, không làm gia đình hạnh phúc thì sớm muộn vận may cũng đi.

Kiểu phụ nữ mạnh mẽ thái quá, hung hãn, có thể đè nén được cả người khác. (ảnh minh họa)

Quan hệ vợ chồng là quan hệ âm dương. Người phụ nữ mang tính âm, ôn nhu, thùy mị, ẩn mình, thận trọng và kín đáo. Thế nên phụ nữ muốn gia đình thịnh vượng thì phải ôn nhu.

Người đàn ông trầm mê

Một gia đình nếu như muốn thịnh vượng, phát đạt thì điều quan trọng hàng đầu phải là người đàn ông trong nhà có chí hướng, có khả năng gánh vác và dốc lòng vì gia đình. Trong khi nếu đàn ông chỉ để tâm đến những nhỏ mọn, suốt ngày ham chơi thì sẽ làm cho gia đình suy tàn.

Hễ một người mắc vào rượu, sắc đẹp, tài bận hay các loại tâm tình vọng niệm thì như đi vào bốn bức tường không lối thoát, uổng phí một kiếp nhân sinh.

Một gia đình nếu như muốn thịnh vượng, phát đạt thì điều quan trọng hàng đầu phải là người đàn ông trong nhà có chí hướng (ảnh minh họa)

Xưa nay thì ăn chơi, sắc đẹp luôn là cám dỗ lớn của một người đàn ông có thể gặp phải trong cuộc sống. Nhưng khi đã thành lập thất thì trách nhiệm là một người trụ cột trong gia đình, người đàn ông nên tận sức tránh được những điều này.

Con cái không biết hiếu kính

Một gia đình mà có đứa trẻ tính khí không ổn định, dễ dàng nổi loạn thì gia đình đó sẽ suy bại. Người con hư này sẽ làm ảnh hưởng đến những người con khác và còn làm ảnh hưởng đến cả gia đình.

Một gia đình mà có đứa trẻ tính khí không ổn định, dễ dàng nổi loạn thì gia đình đó sẽ suy bại. (ảnh minh họa)

Trong gia đình con cái hiếu thuận đó chính là gia đình có tương lai.

Người già không thể làm gương

Đức là yếu tố căn bản đảm bảo cho sự sinh tồn, hòa thuận của gia đình. Bởi thế nên người xưa thường bảo thất đức, tổn đức. Người già trong nhà phải lấy đức làm gốc. Nếu người già mà có những cách nghĩ trái luân thường đạo lý thì gia đình đó sẽ suy bại.

Tác giả: Truy Nguyệt