4 tác hại thường thấy khi xịt khoáng sai cách nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu xịt khoáng có chứa dầu và các thành phần gây mụn thì dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da mà bạn xịt lên mặt. Xịt khoáng có khả năng làm dịu và dưỡng ẩm tuyệt vời, cùng với khả năng chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa mạnh mẽ. Công thức xịt khoáng gồm các thành phần như vitamin C, axit hyaluronic và cả AHA cung cấp độ ẩm cho làn da khô, làm mới làn da sau khi đắp mặt nạ hoặc sử dụng làm lớp lót cho da trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, xịt khoáng giữa các lớp trang điểm còn để giữ ẩm và tạo lớp nền căng bóng.

Tuy nhiên nếu xịt khoáng sai cách bạn cũng có thể gặp phải một số tác hại cho làn da. Tác dụng phụ tiềm ẩn khi sử dụng xịt khoáng có thể khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm và loại da.

Công thức xịt khoáng gồm các thành phần như vitamin C, axit hyaluronic và cả AHA cung cấp độ ẩm cho làn da khô

Gây kích ứng da

Một số loại xịt khoáng có thể chứa các thành phần gây kích ứng, mẩn đỏ hoặc ngứa, nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm.

Dị ứng

Loại xịt khoáng có chứa thành phần là hương liệu hoặc tinh dầu có khả năng gây ra phản ứng dị ứng ở một số người.

Làm da khô và nổi mụn

Thành phần xịt khoáng có chứa cồn hoặc chất làm se sẽ gây ra cảm giác khô và căng da, nhất là khi bạn xịt khoáng quá nhiều lần trong ngày. Nếu xịt khoáng có chứa dầu và các thành phần gây mụn thì dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Nếu xịt khoáng có chứa dầu và các thành phần gây mụn thì dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da nhạy cảm và mất cân bằng độ ẩm

Tác hại của xịt khoáng chứa các thành phần nhạy cảm dễ khiến da bị tổn thương khi ra nắng. Chúng sẽ khiến làn da bị cháy nắng nhiều hơn. Khi bạn xịt quá nhiều loại xịt khoáng có đặc tính dưỡng ẩm và cấp nước, chúng làm cho da bị “quá tải” và phá vỡ sự cân bằng độ ẩm tự nhiên.

Các bước xịt khoáng đúng cáhc

- Làm sạch da

- Nên để lại một ít nước thừa trên mặt để xịt khoáng thẩm thấu tốt hơn và tăng cường độ ẩm.

- Nhắm mắt và xịt cách da mặt 20cm. Nếu bạn dùng xịt khoáng để khóa lớp trang điểm thì xịt cách mặt 30cm. 

- Không rửa mặt lại và để da khô tự nhiên.

- TTiếp tục quy trình chăm sóc da với serum, kem dưỡng ẩm.

Tác hại của xịt khoáng quá nhiều làm da càng dễ bị khô. Đó là vì cơ thể cho rằng da đã đủ ẩm nên ngừng tiết dầu. Như vậy, làn da phải lệ thuộc hoàn toàn vào xịt khoáng.

Bạn chỉ nên xịt khoáng trung bình khoảng 2 lần/ngày trong môi trường ở nhiệt độ thường. Nếu ngồi máy lạnh cả ngày, bạn có thể xịt khoáng 3 – 4 lần.

4. Tránh tác hại của xịt khoáng chứa thành phần gây kích ứng da

Bạn nên tránh dùng loại xịt khoáng có chứa hương liệu, cồn vì chúng dễ gây ra tình trạng viêm da tiếp xúc, nhất là với da nhạy cảm. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để biết loại sản phẩm nào an toàn, phù hợp với bạn.

DĐiều quan trọng là phải hiểu rõ đặc điểm của loại xịt mà bạn đang sử dụng. 

Tác giả: Hạ Anh