4 thứ càng mua nhiều càng khiến bạn nghèo đi, hãy tỉnh táo

( PHUNUTODAY ) - Có bao nhiêu người muốn làm giàu chỉ sau một đêm nên tìn mua vé số. Nhưng làm sao bạn có thể dễ dàng trở người may mắn như thế được.

Mua thực phẩm kém chất lượng

Khi còn trẻ hiều người chẳng quan tâm đến sức khỏe. Do đó, họ liên tục nạp vào cơ thể những thực phẩm có hại như thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Nhưng hãy nhớ rằng thân thể, sức khỏe của bạn là thứ quý giá nhất. Đừng vì tiết kiệm vài ba đồng mà để cơ thể nạp những thực phẩm kém chất lượng.

Đừng vì tiết kiệm vài ba đồng mà để cơ thể nạp những thực phẩm kém chất lượng. (ảnh minh họa)

Mua vé số

Có bao nhiêu người muốn làm giàu chỉ sau một đêm nên tìn mua vé số. Nhưng làm sao bạn có thể dễ dàng trở người may mắn như thế được.

Mua vé số chỉ nên dừng ở sở thích, chứ bạn đừng để chúng chi phối cuộc sống của mình. Vài tháng mua 1 tờ chẳng sao, nhưng ngày nào cũng mua thì sẽ khiến bạn nghèo đi mà thôi.

Có bao nhiêu người muốn làm giàu chỉ sau một đêm nên tìn mua vé số. Nhưng làm sao bạn có thể dễ dàng trở người may mắn như thế được. (ảnh minh họa)

Mua đồ chạy theo xu hướng

Nhiều người trẻ thích mua đồ chạy theo xu hướng và sự giới thiệu của người nổi tiếng. Họ chấp nhận không chỉ bỏ ra cả đồng tiền mà cả thời gian để xếp hàng mua 1 món đồ.

Có nhiều người đổi máy tính, tai nghe, điện thoại mỗi năm chỉ để chứng tỏ bản thân sành điệu và trải nghiệm cảm giác thử đồ mới. Theo đuổi sở thích chẳng có gì xấu, nhưng bạn nghĩ tốc độ mua hàng của mình có thể chạy kịp tốc độ tăng lương hay không?

Có nhiều người đổi máy tính, tai nghe, điện thoại mỗi năm chỉ để chứng tỏ bản thân sành điệu và trải nghiệm cảm giác thử đồ mới. (ảnh minh họa)

Khi mới mua món đồ nào đó bạn sẽ vui vẻ, hào hứng, nhưng ví tiền ngày càng cạn kiệt đi thì lúc đó bạn mới hối hận.

Hàng xa xỉ

Nhiều người dù lương thấp những lúc nào cố gắng mua những món đồ xa xỉ. Nếu bạn không mua hàng xa xỉ, cuộc sống của bạn không thay đổi. Thế nhưng nếu bạn thực sự mua những thứ đắt đỏ thì chắc chắn cũng chẳng ai ngưỡng mộ bạn cả đâu.

Tác giả: Truy Nguyệt