Cổ nhân dặn: Trước khi chuyển vận thường có 2 dấu hieu này, chỉ cần có 1 cũng đáng chúc mừng

13:33, Thứ ba 22/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong muốn mình có được may mắn, cuộc sống thuận buồm xuôi gió, nhưng may mắn không phải lúc nào cũng tự đến.

Nếu một người có hai dấu hiệu dưới đây, điều đó báo hiệu vận may đang đến, đáng mừng và chúc phúc!

Tâm thay đổi, vạn sự thay đổi

Trong Lục Tổ Đàn Kinh có câu: “Mọi phước điền không xa trái tim; từ tâm mà tìm, cảm không gì không thông.” Cảnh tùy tâm chuyển, sức mạnh của tâm niệm vô cùng lớn lao.

Có một người phụ nữ mời thợ sơn đến nhà để sơn tường. Trong quá trình làm việc, người thợ thấy chồng của bà bị mù và sinh lòng đồng cảm. Tuy nhiên, người chồng rất lạc quan, thường trò chuyện vui vẻ với người thợ.

Sau khi công việc hoàn thành, khi trả tiền, người phụ nữ nhận thấy số tiền ít hơn so với thỏa thuận ban đầu. Bà hỏi: “Tại sao chi phí lại giảm?” Người thợ cười và đáp: “Sự lạc quan của chồng bà khiến tôi nhận ra rằng cuộc sống của mình vẫn còn tốt đẹp. Phần chi phí giảm đi là lời cảm ơn nhỏ dành cho ông ấy.”

co-nhan03

Người phụ nữ vô cùng cảm động. Thực ra, người thợ chỉ có một tay và trước đó, ông đã gần như mất hết hy vọng vào cuộc sống vì khuyết tật của mình. Nhưng nhờ tâm niệm thay đổi, ông đã lấy lại niềm tin vào cuộc đời.

Tâm trí con người như một từ trường. Bạn có tâm niệm gì, bạn sẽ thu hút điều tương tự đến với mình. Người lạc quan sẽ thu hút những điều tốt đẹp, còn người bi quan sẽ gặp nhiều khó khăn, phiền muộn.

Khi tâm niệm thay đổi, vận may cũng sẽ dễ dàng đến hơn. Nếu lòng bạn càng rộng mở, đó là dấu hiệu vận may đang đến gần!

Buông bỏ chấp niệm, vận may sẽ đến

Một ý niệm giác ngộ sẽ mang lại tự do cho thân tâm; ngược lại, ý niệm sai lầm sẽ khiến ta tự trói buộc chính mình.

Có một người mẹ đang rửa chén thì nghe tiếng con khóc ngoài phòng khách. Bà vội chạy ra và thấy tay con bị kẹt trong lọ hoa. Mọi cách đều không hiệu quả, bà đành phải đập vỡ lọ.

co-nhan-1

Khi tay đứa trẻ được thả ra, bà mới phát hiện nguyên nhân là vì con đang nắm chặt một đồng xu trong tay, không chịu buông. Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cũng tự làm khó mình chỉ vì chấp niệm.

Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta biết buông bỏ. Khi ta không còn cố chấp, mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ và vận may sẽ đến.

Trước khi vận may đến, việc thay đổi tâm niệm và buông bỏ chấp niệm là hai dấu hiệu quan trọng báo hiệu sự thay đổi tích cực trong cuộc sống. Hãy luôn duy trì tâm trạng lạc quan và biết buông bỏ những điều không cần thiết để đón nhận vận may và hạnh phúc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê