4 thứ gia vị người hay ăn thì cây cảnh cũng thích, trồng cây cứ tưới gia vị này thì cây tránh vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc cây cảnh không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Hãy nhớ ngay các mẹo sau để cây cảnh luôn xanh tốt, không sợ vàng lá.

Chăm sóc cây cảnh hiện đại có thể dùng phân bón chuyên dụng nhưng cũng có người chủ yếu tận dụng đồ trong nhà bếp. Ngạc nhiên thay cây cảnh rất thích 4 loại gia vị sau. 

Tỏi

Tỏi là gia vị thường có trong bếp. Nhưng tỏi cũng rất hữu ích cho cây cảnh. Tỏi giúp những người đam mê trồng cây có thể trị sâu bệnh, rệp ốc, muỗi dĩn... Cách làm đơn giản là: giã dập tỏi rồi chôn dưới chậu cây hoặc pha nước tỷ lệ 1:50 và tưới vào chậu cây. Vỏ tỏi có thể dùng để lót ở chậu cây nhằm cho đất tơi xốp. Tuy nhiên khi tưới nước tỏi nên tránh tưới đặc và không nên tưới trực tiếp mà nên tưới ở mép chậu nhé. 

Tỏi giúp trị sâu bệnh

Đường mía

Đường mía không chỉ cung cấp năng lượng cho con người mà cũng cung cấp năng lượng cho cây cảnh. Đường kích thích cây ra hoa ra rễ nhiều hơn giúp cho cây khỏe hơn, tránh vàng lá mùa đông. Đường cũng giúp tăng cường quá trình quang hợp và trao đổi chất, cải thiện sự phát triển của hoa. Do đó bạn hãy thỉnh thoảng tưới nước đường cho cây nhé. Bạn chỉ cần pha loãng tỷ lệ 1:500 rồi tưới không dùng quá nhiều vì tưới nhiều thu hút côn trùng kiến gián tới phá cây nhé. Khi bạn giâm cành muốn nhanh ra rễ có thể dùng nước đường ngâm cành trước khi cắm xuống đất. 

Đường giúp cây cảnh tốt hơn

Nước giấm trắng

Giấm tráng pha loãng có thể cân bằng pH của đất, chống tình trạng đất bị nén chặt làm cây nghẹt thở. Vì giấm gạo có tính axit nên khi dùng để tưới hoa, bạn nhớ pha loãng theo tỷ lệ 1:100 để tránh xót hoa. Thứ nước này phù hợp với đa số các loại hoa như hoa hồng, hoa giấy, lan chi, hoa trà, hoa nhài… 

Mì chính

Mì chính là gia vị kich vị nổi tiếng và quen thuộc. Nhưng người trồng cây có kinh nghiệm cũng dùng chúng để tưới cây. Tưới mì chính giúp rễ cây phát triển, cắm sâu vào đất giúp cây khỏe mạnh, chống tình trạng thối rễ, cây vàng lá. Do đó bón mì chính giúp cây phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn. Hơn nữa, bón mì chính cũng giúp cho cây cảnh còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây chống chịu với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn nên pha loãng 1 thìa cà phê mì với 1lit nước. Khi cây vàng lá thì nên tưới tuần 3 lần để cây hồi lại. Mì chính rất tốt cho cây hoa hồng và hoa lan. 

Tuy nhiên với các loại gia vị này bạn nên chú ý không tưới đậm đặc và không phải tưới hàng ngày mà đôi tuần hãy dùng.

Tác giả: An Nhiên