5 cách giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh gấp đôi: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể sạc pin điện thoại nhanh hơn và giúp tăng tuổi họ cho máy.

Tắt máy hoặc bật chế độ máy bay trong khi sạc

Một trong những cách giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh hơn hãy thử tắt máy khi sạc pin điện thoại. Bởi vì, đây là một mẹo nhỏ rất hữu dụng cho những người dùng smartphone. Việc tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay đồng nghĩa với việc bạn đã tắt đi các kết nối thông thường của điện thoại như kết nối mạng, 3G, NFC, Bluetooth.

Đồng thời, nếu bạn tắt máy điện thoại khi sạc pin cũng tránh được bị người khác làm phiền trong lúc sạc pin

Sử dụng đúng bộ sạc pin

Theo các chuyên gia kỹ thuật thì mỗi loại điện thoại có thể hoạt động với nhiều bộ sạc, cáp sạc điện thoại tablet khác nhau. Đồng thời, khi bạn dùng những bộ sạc không đúng tiêu chuẩn, mặc dù có thể sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn, nhưng về lâu dài sẽ gây chai pin và kéo dài thời gian sạc.

Cách sạc pin nhanh

Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng đúng bộ sạc pin đi kèm với điện thoại khi bạn mua máy, và nếu bộ sạc đó bị hư, hãy đến những cửa hàng uy tín để tìm đúng loại sạc để thay thế.

Dùng củ sạc iPad để sạc pin cho iPhone

Một trong những mẹo giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh tăng tuổi thọ cho máy là hãy thử sử dụng iPad, hãy thử dùng củ sạc của iPad để sạc pin cho iPhone nhé. Nguyên nhân là do sạc IPad sẽ giúp cho iphone của bạn sạc nhanh hơn. Và bạn cũng đừng quá lo lắng vì đây là thiết bị sạc chính chủ của Apple, họ đã thiết kế để tối ưu sạc trên đa thiết bị của hãng nhé.

Ngoài ra, để kéo dài tuổi thọ pin iPhone thì trong quá trình sạc, bạn hãy nhớ bật sang chế độ nguồn điện thấp trên iPhone nhé!

Bí quyết sạc pin nhanh

Đừng đeo ốp lưng khi sạc

Để pin điện thoại có thể bền hơn, tốt nhất là bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin nhé. Bởi vì khi sạc pin làm tăng nhiệt điện thoại, mà đeo ốp lưng thì luồng nhiệt này sẽ khó thoát ra ngoài hơn, làm giảm tuổi thọ máy, dẫn đến chai pin. Đồng thời, việc bạn tháo ốp lưng cho điện thoại sẽ giúp cho máy điện thoại không bị nóng và tăng tuổi thọ cho pin điện thoại của bạn. 

Tác giả: Min Min