5 đặc điểm của trẻ sơ sinh dự báo con càng lớn càng thông minh, 'IQ cao ngất ngưởng'

( PHUNUTODAY ) - Tướng mạo là do tâm sinh ra, một số đứa trẻ khi sinh ra đã có khuôn mặt sáng sủa, rạng rỡ. Trẻ sơ sinh có 5 đặc điểm này thì khi lớn lên “chỉ số IQ cao ngất ngưởng.

Đôi mắt có thần

Đôi mắt đóng vai trò rất quan trọng trong 5 giác quan của chúng ta, là cửa sổ tâm hồn để giao tiếp giữa con người với nhau, qua đôi mắt ta có thể đi vào trái tim của người đó.

Một số trẻ không chỉ có đôi mắt to mà còn rất hoạt bát, có thể tương tác tốt với người khác, thậm chí có thể không hiểu ý người lớn nhưng mắt chúng sẽ chuyển động nhanh và phản ứng với nhau theo cách riêng của chúng.

Nhưng đôi mắt của một số trẻ lại khác, tuy hai mắt to như nhau nhưng chúng không có thần thái gì cả.

Khi cha mẹ muốn giao tiếp với em bé hoặc muốn trêu chọc em bé, em bé không đáp lại, thậm chí đôi khi không nhìn cha mẹ.

Từ bé đã luôn thích cười

Chúng ta thường nói người thích cười sẽ hay gặp may mắn vận khí tốt, cũng có người nói có đánh cũng không nỡ đánh những người vui vẻ cười, điều này cho thấy tiếng cười quan trọng như thế nào đối với một người.

Chúng ta sinh ra trên đời không phải sẽ cười, nói chung, khi trẻ được khoảng ba tháng tuổi, chúng sẽ cười khúc khích khi người lớn đứng xung quanh trêu đùa bé.

Các chuyên gia y tế tại Đại học Washington, Hoa Kỳ đã quan sát thấy rằng những đứa trẻ hay cười thường nhận biết tốt đối với sự vật bên ngoài tốt hơn những đứa trẻ thông thường, vì vậy điều này là có cơ sở khoa học

Vì vậy, bố mẹ hãy đồng hành cùng bé nhiều hơn, thường xuyên chơi với bé và chọc cười bé để não bộ bé phát triển tốt hơn và trở thành người có chỉ số IQ cao.

Vòng đầu lớn

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry đã chỉ ra mối liên hệ giữa chu vi vòng đầu của trẻ sơ sinh và chỉ số IQ. Các chuyên gia người Anh đã tiến hành phân tích dữ liệu của gần 100.000 người Anh và nhận thấy những người có chu vi vòng đầu lúc mới sinh lớn hơn thường đạt được điểm cao hơn trong bài kiểm tra.

Trán đầy đặn

Trán tròn và cằm tròn đầy đặn, đây là điều mà hầu như nhiều thầy bói thường nói, điều này nói chung về những người sinh ra đã giàu sang phú quý. Vì vậy, nếu trán của trẻ tương đối đầy đặn thì trong mắt mọi người, sau này chắc chắn trẻ sẽ rất thông minh. Điều này thực sự có một số cơ sở khoa học.

Bởi vì bộ não của chúng ta có cấu tạo đặc biệt riêng, nó được chia thành ba phần: trán, trán giữa và trán dưới, tương ứng với khả năng suy luận logic, trí nhớ ngắn hạn, khả năng quan sát và phân tích.

Rõ ràng, nếu trán của bé đầy đặn đồng nghĩa với việc bé có năng lực vượt trội về 3 mặt này, bẩm sinh bé rất thông minh, giúp bé có nhiều thuận lợi hơn trong học tập và cuộc sống.

Sự tỉnh táo

Khi nghe tiếng động xung quanh mình, một đứa trẻ thông minh thường nhanh chóng tìm kiếm nơi phát ra tiếng động. Bé có khả năng giao tiếp bằng mắt với mọi người từ rất sớm. Đồng thời, trẻ có xu hướng ngủ ít hơn, nhạy cảm hơn với ánh sáng cũng như kích thích từ môi trường xung quanh mình.