5 dấu hiệu của cuộc hôn nhân hạnh phúc, hãy xem bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Một số người có tính cách thụ động, họ không muốn đối phương nghĩ rằng mình là người nhớ họ quá nhiều nên khi xa nhau, họ chẳng hỏi han, cũng không nói 1 lời. Nhưng một số người lại cảm thấy chẳng đủ yên tâm, sợ đối phương tán tỉnh người khác.

Đừng keo kiệt đánh giá cao và biết ơn ngay cả đối với những điều nhỏ nhặt

Hạnh phúc đơn giản không nhất thiết là lời thề nguyện yêu thương vĩnh cữu hay những lời nói ngọt ngào, cũng không thể tính toán hay định lượng mà chỉ cần bạn có trái tim biết trân trọng và tràn đầy sự biết ơn.

Đừng nhắc lại những lỗi lầm trong quá khứ

Khi bị chỉ trích, chúng ta dễ trốn tránh trách nhiệm bằng cách sao cho người kia cũng mắc lỗi tương tự. Ai mà chẳng có những lúc mắc sai lầm, nhưng khi người khác chỉ ra lỗi sai cho mình thì chúng ta không những không nhìn nhận vấn đề một cách thẳng thắn và giao tiếp hiệu quả mà còn dễ khiến đối phương cho rằng mình đang vô lý.

Khi bị chỉ trích, chúng ta dễ trốn tránh trách nhiệm bằng cách sao cho người kia cũng mắc lỗi tương tự. (ảnh minh họa)

Khi gặp phải tình huống này thì bạn cần dũng cảm để nhận trách nhiệm.

Xử lý đúng cách giao tiếp trong thời gian xa cách

Một số người có tính cách thụ động, họ không muốn đối phương nghĩ rằng mình là người nhớ họ quá nhiều nên khi xa nhau, họ chẳng hỏi han, cũng không nói 1 lời. Nhưng một số người lại cảm thấy chẳng đủ yên tâm, sợ đối phương tán tỉnh người khác.

Chỉ cần bạn có thể xử lý chính xác những thông tin liên lạc trong thời gian xa cách, kịp thời dành cho nhau sự ấm áp, quan tâm thì chắc chắn sẽ tốt lên.

Chỉ cần bạn có thể xử lý chính xác những thông tin liên lạc trong thời gian xa cách (ảnh minh họa)

Dù bận rộn đến đâu cũng đừng bỏ bê thời gian dành cho nhau

Không quan trọng bạn ở bên nhau bao nhiêu lâu, điều quan trọng nhất là bạn dành vài phút để nói những điều đã xảy ra ngày hôm đó, hiểu được tâm trạng của đối phương. Dù không muốn nói chuyện nhưng sự động viên, an ủi trong ánh mắt vẫn có thể chữa lành tâm hồn.

Nhiều người mong muốn làm việc thật chăm chỉ, tạo dụng cuộc sống tốt đẹp cho gia đình, họ cũng sẽ không bỏ qua những điều nhỏ để gắn kết gia đình.

Nhiều người mong muốn làm việc thật chăm chỉ, tạo dụng cuộc sống tốt đẹp cho gia đình (ảnh minh họa)

Cho nhau thời gian và không gian ở một mình

Đôi khi chúng ta chỉ muốn một mình trong phòng, hát hò, làm những điều mình thích. Thế nên nếu đối phương không muốn bị làm phiền trong phòng tắm thì đừng vội vàng mà hãy để anh ấy được thư giãn trong thế giới nhỏ bé của mình. Khi anh ấy tận hưởng không gian một mình, tâm trạng sẽ vui hơn.

Tác giả: Truy Nguyệt