3 kẻ thù lớn nhất của đời người, ai phát hiện sớm và loại bỏ được thì cuộc sống sẽ an nhiên

11:18, Thứ sáu 27/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Bởi hầu hết mỗi người đều khao khát sự nhàn hạ. Nhưng lại chẳng hiểu rằng nhàn hạ quá lâu sẽ khiến con người tha hóa, biến chất.

Người mà thất bại ắt bởi an nhàn

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, bầu trời không phải lúc nào cũng trong xanh và cuộc đời chúng ta sẽ không phải lúc nào tràn ngập màu hồng. Bên cạnh sự thành công thì vẫn luôn tồn tại không ít những rủi ro và có thể dẫn đến sự thất bại. Vậy bạn đã hiểu chính xác về thất bại là gì?

Đời người ham muốn an nhàn thì chẳng khác nào uống rượu độc tự sát. Những người thất bại khi bắt đầu công việc, nghĩ đến vấn đề nào đó thì họ đều lo sợ mình chẳng làm được. Đây thực chất là suy nghĩ của những người thích sự an toàn, họ muốn cuộc sống yên bình, không có đột phá, luôn mang tâm lý sợ sệt, không dám thực hiện.

Đời người ham muốn an nhàn thì chẳng khác nào uống rượu độc tự sát.  (ảnh minh họa)

Đời người ham muốn an nhàn thì chẳng khác nào uống rượu độc tự sát. (ảnh minh họa)

Bởi hầu hết mỗi người đều khao khát sự nhàn hạ. Nhưng lại chẳng hiểu rằng nhàn hạ quá lâu sẽ khiến con người tha hóa, biến chất. Còn gian nan mang đến cho ta mệt mỏi, đau khổ. Cho nên con người từ u sầu, khốn khổ mà rèn luyện bản thân chứ không nên chìm đắm trong an vui sinh ra lười nhác.

Cho nên con người từ u sầu, khốn khổ mà rèn luyện bản thân chứ không nên chìm đắm trong an vui sinh ra lười nhác. (anh minh họa)

Cho nên con người từ u sầu, khốn khổ mà rèn luyện bản thân chứ không nên chìm đắm trong an vui sinh ra lười nhác. (anh minh họa)

Nhà mà bại vong là do xa xỉ

Khắc tinh của thói xa xỉ chính là đức tính tiết kiệm không tiêu hoang phí. Đời người nhờ vào an tĩnh mà tu dưỡng còn phẩm đức dựa vào tác pong cần kiệm rèn dũa mới thành.

Khiến người đời chê ghét hẳn do kiêu ngạo

Một người có sự tổn thất khi người đó kiêu ngạo, tự mãn. Người kiêu ngạo sẽ đánh mất đi sự cầu tiến của bản thân mình. Kiểu người kiêu ngạo lúc nào nghĩ rằng mình đúng. Thậm chí còn hất hàm sai khiến người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy