5 điều này giúp hôn nhân hạnh phúc bền lâu, vợ chồng hòa hợp, gia đình hưng thịnh nhưng nhiều người hay quên

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân cần sự xây dựng liên tục hàng ngày từ cả hai phía nhưng nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn lại quên mất những điều mà họ từng làm khi còn yêu nhau.

Luôn biết bày tỏ lòng biết ơn với đối phương của mình

Sự biết ơn với người bạn đời từ những việc rất nhỏ như giúp nhau lấy cốc nước, phơi quần áo, hỏi thăm công việc ở công sở... Hãy nói với anh ấy, cô ấy lời cảm ơn chân thành, hãy ghi nhớ biết ơn họ trong tâm mình. Điều đó giúp bạn thấy họ đáng yêu hơn và kích thích những điều đáng yêu đó phát triển hơn. Còn phía đối phương thấy sự ghi nhận của bạn thì sẽ ngày càng tích cực hơn. Điều đó vun đắp cho vợ chồng thêm hạnh phúc hơn. 

Sau khi kết hôn nhiều người coi hành động của vợ chồng là hiển nhiên là nghĩa vụ. Điều đó khiến cho hôn nhân thêm nặng nề và nghĩa vụ chứ không còn vui vẻ nữa. Vì thế hãy khen ngợi điểm mạnh và trân trọng biết ơn những gì họ làm cho bạn, cho gia đình.

Vợ chồng biết bày tỏ lòng biết ơn với nhau sẽ giúp gia đình hạnh phúc

Dành thời gian chất lượng cho nhau

Thời gian chất lượng có nghĩa là thời gian mà vợ chồng có sự kết nối sâu sắc với nhau. Hãy chú ý tới thời gian chất lượng này bởi chúng có thể duy trì hạnh phúc cho nhiều ngày sau đó. Các cặp vợ chồng dành nhiều thời gian tương tác hàng ngày để nói chuyện sẽ có mức độ hài lòng cao hơn, coi mối quan hệ của họ tích cực hơn và cảm thấy gần gũi hơn với đối tác.

Vợ chồng hãy tận dụng tốt nhất cho nhau thời gian gần gũi, hẹn hò riêng tư, vuốt ve âu yếm nhau. 

Hãy biết xin lỗi và tha thứ cho nhau

Khi sai đừng im lặng. Lời xin lỗi sẽ giúp xóa nhòa nhiều thứ, làm dịu vết thương. Trong đời sống vợ chồng cần biết xin lỗi và tha thứ cho nhau. Tha thứ là một quá trình chuyển đổi liên quan đến việc buông bỏ sự tiêu cực đối với người sai, điều đó thể hiện qua việc bạn quên không nhắc tới chuyện đã qua nữa. Đừng nhắc lại lỗi lầm quá khứ. Khi sai hãy xin lỗi chân thành. Tất nhiên xin lỗi phải đi kèm việc sửa lỗi. 

Vợ chồng cần dành thời gian chất lượng cho nhau

Chấp nhận quan điểm khác biệt của đối phương

Trong hôn nhân, trong đời sống không có điều tuyệt đối đúng hoặc sai mà sẽ có những sự khác biệt trong quan điểm của nhau. Vợ chồng có thể có quan điểm khác biệt. Vì thế nên chấp nhận chứ đừng ép nhau. Không chấp nhận sự khác biệt dẫn tới bảo thủ tranh cãi và căng thẳng. 

Khi biết quan tâm quan điểm khác của đối phương thì người kia sẽ cảm thấy được quan tâm, gần gũi, giảm cảm giác xung đột. Do đó vợ chồng cần thực sự biết lắng nghe đối phương. 

Kiềm chế cảm xúc để mọi chuyện nhẹ nhàng nhất

Vợ chồng đừng để cảm xúc bồng phát lên mạnh mẽ làm nghiêm trọng vấn đề hơn. Do đó khi có xung đột, bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc. Trong hôn nhân nên có sự viu vẻ hài hước để cảm xúc nhẹ nhàng hơn. Điều đó có thể giúp xoa dịu căng thẳng co gia đình. Do đó vợ chồng hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện vui, hài hước, học cách hài hước và nói đùa, đừng quá nghiêm khắc.

Mỗi người khi vào hôn nhân cần học kiềm chế cơn nóng giận khi gặp chuyện bất như ý, cần kiên nhẫn để thăm dò đối phương, xác định chính xác vấn đề. Việc quá dễ nổi nóng không kiềm chế được cảm xúc chính là nguồn cơn gây ra đổ vỡ. 

Tác giả: An Nhiên