5 loại nước giúp ổn định đường huyết tốt đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây giúp ổn định đường huyết nhanh cho ngay vào thực đơn của bạn mỗi ngày.

Nước ép táo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước ép táo chứa nhiều pectin, đây là một loại chất xơ hòa tan giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, làm chậm sự hấp thu glucose trong ruột. Bên cạnh đó, nước ép táo còn chứa vitamin B1 giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến thần kinh ở nhiều người bệnh đái tháo đường. Đồng thời, trong thành phần của nước ép táo thực sự là một trong những thức uống mà người bệnh đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Nước ép bưởi

Theo các chuyên gia dinh dương thì việc lựa chọn hoàn hảo của người bệnh đái tháo đườngBưởi là thực phẩm quen thuộc nhưng lại được coi như một "thần dược" đối với bệnh nhân đái tháo đường. Nước ép bưởi còn chứa thành phần giống như insulin, có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả. Đồng thời, nước ép bưởi còn giúp đào thải mỡ giảm cân giữ gìn vóc dáng tốt.

Nước ép táo giúp hạ đường huyết nhanh

Nước ép cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt giàu insulin thực vật có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc đái tháo đường và béo phì vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nước ép cà rốt là một trong những thức uống lành mạnh, đơn giản mà người bệnh đái tháo đường không nên bỏ lỡ. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại nước ép cà rốt này. 

Cà phê không đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc bạn thường xuyên uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường typ 2 bằng cách cải thiện sự chuyển hóa đường. Cà phê không đường cũng như trà, điều quan trọng là người bệnh đái tháo đường nên uống cà phê không đường.

Cà phê giúp hạ đường huyết

Đồng thời, việc uống cà phê không đường còn tốt cho tim mạch của bạn giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, do cà phê có caffein nên không nên uống lúc đói hoặc không nên uống quá nhiều ảnh hưởng tới thần kinh và gây căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi uống cà phê bạn nên lựa chọn liều lượng cho phù hợp để mọi thứ không quá áp lực. 

Tác giả: Min Min