5 loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh, có món còn ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Một vài thói quen của bản thân trong những ngày ăn uống thả ga có thể không làm ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. 

Thịt nướng

Hệ tiêu hóa của con người phải mất tới 72 tiếng để xử lý các loại thịt như thịt bò, thịt gà... Đối với món thịt nướng, thời gian này còn lâu hơn, bạn sẽ bị khó tiêu thường xuyên, dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan đến hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, trong thực phẩm nướng, có chứa sản phẩm AGEs (Advanced Glycation End), gồm các hợp chất liều cao làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn. Những que thịt nướng thơm ngon luôn tồn tại những phần thịt cháy đen và đây chính là nguyên nhân có thể khiến da bị lão hóa. 

Thực phẩm nhiều đường

Đường là một trong những kẻ thù của da bởi đường góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến chúng ta già trước tuổi. Do fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin, những dưỡng chất giữ cho làn da khỏe mạnh. Nước ngọt và nước tăng lực có nhiều đường, nếu càng tiêu thụ nhiều các tế bào da càng già đi nhanh chóng.

Đồ ăn mặn

Bạn có thể không nấu ăn với muối, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ tiêu thụ lượng muối thấp. Có nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri, có thể khiến cơ thể tích nước, xảy ra hiện tượng sưng húp, kéo theo các hiện tượng da chùng nhão, chảy sệ, da bị lão hóa.

Đồ uống chứa caffein

Đồ uống có chứa caffein giúp bạn tỉnh táo, đồng thời kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể dễ mất nước, làn da cũng vậy. Để có một làn da khỏe mạnh, luôn tươi trẻ theo thời gian, bạn cần có một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Duy trì ý thức “sống sạch sống xanh” mới chính là điều bạn cần làm để làn da đẹp như ý. 

Uống rượu

Rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là bạn càng uống nhiều, bạn càng mất nước. Trong khi đó việc cung cấp nước không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể và góp phần làm cho làn da của bạn bị lão hóa.

Mách bạn cách để giúp da khỏe mạnh từ bên trong: 

- Chọn các loại thực phẩm tươi, theo mùa và tự nhiên trong chế độ ăn uống của mình, chắc chắn sẽ thấy sự thay đổi trên da.

- Thêm chanh tươi vào nước uống của bạn.

- Nấu ăn bằng dầu dừa, dầu mè hoặc dầu cải thay vì dầu thực vật vì chúng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

- - Khi đói không đúng bữa có thể ăn nhẹ với một số ít trái cây khô bao gồm hạnh nhân và quả óc chó nhỏ...

- Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả.