Mẹo chọn kính râm hoàn hảo cho từng khuôn mặt, vừa thời trang lại bảo vệ mắt

( PHUNUTODAY ) - Đeo kính râm có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia có hại, đặc biệt là tia cực tím, cũng như bảo vệ vùng da mắt không bị lão hóa.

Kính râm giúp bảo vệ mắt

Kính râm không chỉ là vật dụng giúp bảo vệ mắt mà nó còn là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang. Kính râm giúp ngăn tia có hại cho mắt và bảo vệ mắt giống như bôi kem chống nắng hạn chế nguy cơ gây ung thư da vậy. Đeo kính râm có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia có hại, đặc biệt là tia cực tím, cho nên có thể bảo vệ cả vùng da quanh mắt. 

Về kiểu dáng, vào mùa hè, nên chọn kính càng lớn càng tốt. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt mà khó có thể che được bằng kem chống nắng. Việc chọn kính hợp với từng đặc điểm khuôn mặt cũng phần nào đó giúp bạn trở nên phong cách hơn. 

Cách chọn kính râm phù hợp với hình dạng khuôn mặt

Mặt tròn

Hãy chọn kính có gọng tối màu, giúp thu hẹp khuôn mặt và làm cho các đường nét của khuôn mặt gần với hình bầu dục hơn. Để cân bằng tỷ lệ khuôn mặt của bạn, hãy chọn kính có chiều rộng lớn hơn chiều cao.

- Loại kính thích hợp cho mặt tròn: Kính nhọn, kính chữ nhật và kính vuông...

- Những kính không hợp với khuôn mặt tròn: Kính tròn, kính hình học…

mat-tron-nen-deo-kinh-gi-02-jpg-1594106151-07072020141551

Mặt oval

Bạn nên tránh những chiếc kính trông quá đồ sộ. Tốt nhất, khung kính phải rộng bằng khuôn mặt của bạn hoặc rộng hơn một chút, đảm bảo rằng phần trên của khung phù hợp với lông mày của bạn. 

- Loại kính phù hợp với khuôn mặt trái xoan: Kính có gọng trơn: hình chữ nhật, hình bầu dục, hình tròn; kính mắt mèo…. 

- Những kính không phù hợp với khuôn mặt trái xoan: Kính có các cạnh được xác định rõ, kính quá lớn, quá rộng, khung hẹp…

15-loai-mat-kinh-ram-mat-meo-sanh-dieu-nhat-2019-2-800x500

Mặt vuông

Gọng kính hình chữ nhật hoặc hình vuông có góc cạnh sắc nét có thể làm "quá tải" các đường nét trên khuôn mặt của bạn. Mặt khác, gọng kính được bo tròn sẽ giúp cân bằng thị giác.

- Loại kính phù hợp với khuôn mặt vuông: Kính lớn, có chiều rộng khung bằng chiều rộng của khuôn mặt, kính có gọng màu hoặc gọng hình bầu dục, hình tròn hoặc hình giọt nước, kính mắt mèo, kính không gọng ... 

- Loại kính không phù hợp với khuôn mặt vuông: gọng hình vuông với các góc sắc nét, khung nhỏ, hẹp hoặc kính có gọng kính rộng hơn khuôn mặt của bạn.

3

Mặt hình chữ nhật

Hãy chọn những chiếc kính lớn, có vẻ ngoài to lớn. Ngoài ra, tròng kính trong suốt và gọng kính mảnh phù hợp với màu da của bạn thích hợp hơn. 

- Loại kính hợp với khuôn mặt hình chữ nhật: Kính gọng lớn, gọng tròn… 

- Kính không phù hợp với khuôn mặt hình chữ nhật: Khung hẹp, kính nhỏ, kính có gọng sáng, nhiều màu…

Empty

Mặt hình trái tim

Những chiếc kính có kích thước lớn sẽ không giúp ích được gì, chúng sẽ chỉ làm tăng thêm hình khối nặng nề cho phần trên gương mặt. Thay vào đó, nên chọn kính có chiều rộng tương đương với chiều rộng của khuôn mặt bạn. 

- Loại kính phù hợp với khuôn mặt hình trái tim: Kính tròn, kính có khung nhỏ hẹp, không gọng hoặc kính chuồn chuồn… 

- Kính không phù hợp với khuôn mặt hình trái tim: Kính có gọng to và nặng nề, có đường viền sắc nét, che lông mày, kính mắt mèo…

4

Mặt hình tam giác

Chọn kính râm có gọng lớn và phần trên rộng, phần dưới không được có đường viền vuông vắn hoặc sắc nét. 

- Loại kính thích hợp cho khuôn mặt hình tam giác: Kính tròn không có đồ trang trí, kính mắt mèo trong suốt…. 

g

- Kính không phù hợp với khuôn mặt hình tam giác: Kính mắt mèo với tròng kính màu tối, kính có gọng hình vuông hoặc hình chữ nhật, kính có gọng hẹp hoặc nhỏ hoặc kính mà phần dưới có đường viền vuông hoặc sắc cạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link