5 loại thực phẩm không bao giờ bảo quản trong ngăn đông nhiều người mắc sai lầm

( PHUNUTODAY ) - Không ít người mắc sai lầm khi để 5 loại thực phẩm này trong tủ đông hãy bỏ chúng ra sau khi đọc bài viết này.

Trứng

Cụ thể là trứng luộc chín hoặc trứng nguyên quả. Các chuyên gia cảnh báo: "Chúng có thể nở ra và nứt hoặc trở nên dai và không ngon miệng".

Nếu bạn muốn đông lạnh trứng thì trước tiên bạn phải đập trứng ra, tách lòng trắng ra khỏi lòng đỏ hoặc đánh tan chúng trước khi cho vào tủ đông.

Sữa chua và kem

Nhiều sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa và phô mai, có thể được bảo quản trong tủ đông và điều này sẽ không ảnh hưởng đến hương vị hoặc kết cấu của chúng. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng với sữa chua và kem.

Các chuyên gia cho biết: "Nếu bạn quyết định đông lạnh những thứ này, hãy chuẩn bị tinh thần cho khả năng thành phẩm sẽ có nhiều nước và hạt".

Thực phẩm rã đông

Bất cứ thứ gì đã được rã đông đều là một điều cấm kỵ lớn khác. Các chuyên gia cảnh báo: "Bạn càng đông lạnh thứ gì đó nhiều lần thì nguy cơ ngộ độc thực phẩm càng cao".

Lý tưởng nhất là chỉ nên đông lạnh thực phẩm một lần trước khi rã đông để hạn chế những nguy hiểm liên quan đến việc này.

Dưa chuột, rau diếp và dưa hấu

Bất kỳ loại trái cây và rau quả nào có hàm lượng nước cao - như những loại được đề cập ở trên - nói chung không nên bảo quản trong tủ đông.

Bạn sẽ làm mất đi hương vị và độ giòn của chúng, thậm chí chúng còn có thể bị nhão ngay cả khi bạn cố gắng chiên lại.

Các chuyên gia cho biết: "Nước bên trong sẽ nở ra và làm hỏng thành tế bào. Vì vậy, khi chúng bắt đầu tan băng, bạn sẽ thấy một hỗn hợp nhão nhoét."

Thực phẩm chiên

Các chuyên gia cho biết việc đông lạnh thực phẩm mà bạn đã tự chiên thường cũng không hiệu quả.

Bạn sẽ làm mất đi hương vị và độ giòn của chúng, thậm chí chúng còn có thể bị nhão ngay cả khi bạn cố gắng chiên lại.

Tác giả: Minh Khuê