Người giàu thường đặt 2 thứ này ở đầu giường, muốn thoát nghèo hãy làm theo

11:17, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người giàu thường đặt 2 thứ này ở đầu giường, không phải mê tín nhưng làm theo sẽ thấy hiệu quả.

- Đồng tiền cổ

Theo quan niệm của người xưa, tiền tượng trưng cho của cải, đồng và chữ "thông" có cùng âm, nên đặt đồng tiền cổ ở đầu giường có nghĩa là thông tài, tức là mở đường cho tài lộc.

Đồng tiền là loại tiền lưu thông nhiều nhất, và thậm chí một gia đình bình thường trong cả năm cũng không chắc nhìn thấy nhiều đồng tiền. Vì vậy, người xưa thường đặt đồng tiền ở đầu giường với hy vọng mang lại tài lộc.

phong-thuy-1

Nếu Thần Tài thấy nhà ai đặt đồng tiền cổ ở đầu giường, ông ấy sẽ chủ động ban tài lộc cho nhà đó. Người giàu có thì tất nhiên sẽ không dùng đồng tiền để tấn công ông nữa.

Tuy nhiên, đồng tiền cổ không phải là cứ đặt bừa bãi là được, vì đồng tiền của các triều đại khác nhau có liên quan chặt chẽ đến vận khí của triều đại đó. Nếu chọn đồng tiền của triều đại ngắn ngủi, có thể sẽ mang đến vận xui. Vì thế, lựa chọn tốt nhất là tiểu Ngũ Đế tiền, vì nó được đúc từ thời kỳ thịnh vượng nhất của năm vị vua nhà Thanh, đại diện cho vận khí mạnh mẽ.

Quan trọng hơn là nhà Thanh và thời hiện đại không cách xa nhau quá, nên việc thu thập cũng dễ dàng hơn. Vì vậy, những người hiểu biết thường đặt một bộ tiểu Ngũ Đế tiền ở đầu giường.

- Hồ lô

Trong văn hóa truyền thống, hồ lô từ lâu đã là biểu tượng của báu vật, ví dụ như chiếc hồ lô đựng cửu chuyển kim đan của Thái Thượng Lão Quân.

Ngoài ra, âm của chữ "hồ lô" cũng giống với "phúc lộc," đặt hồ lô ở đầu giường mang ý nghĩa cầu mong phúc lộc. Điều này là một ẩn dụ rất tốt.

Trong quan niệm của người xưa, hình dạng của hồ lô giống với chữ "hỉ" hoặc chữ "cát," tượng trưng cho niềm vui và sự may mắn, rất phù hợp với mong ước của nhiều gia đình giàu có.

phong-thuy-2

Đối với các gia đình lớn, họ đã có cuộc sống giàu có, nên việc đơn giản chỉ cầu tài lộc là nhu cầu của người bình thường. Những gia đình này cần một cấp độ cao hơn, vì thế hồ lô trở thành lựa chọn tốt nhất.

Dựa trên tâm lý này, trong quá khứ, trên đầu giường của các gia đình lớn thường treo một chiếc hồ lô nhỏ bằng ngọc, vừa là vật trang trí thanh nhã vừa là vật cầu phúc tốt đẹp.

Tuy nhiên, hồ lô cũng có những quy tắc. Hồ lô có kích thước khác nhau phải treo ở những vị trí khác nhau trong phòng. Hồ lô treo ở đầu giường càng nhỏ gọn, càng tròn trịa thì càng tốt, nên thường được chạm khắc từ đá quý tinh xảo. Trên hồ lô thường khắc nhiều hoa văn, chẳng hạn như các loại bùa chú, hoặc ba ngôi sao Phúc, Lộc, Thọ, để tạo thêm vẻ đẹp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê