6 dấu hiệu của người sống giả tạo, nếu chơi thân sẽ bị kéo xuống

( PHUNUTODAY ) - Tâm lý của những kẻ đạo đức giả chính là lúc nào họ cũng cảm thấy không an toàn. Thay vì khen ngợi người nào đó thì họ cho rằng mình tài giỏi hơn, họ còn cảm thấy bị đe dọa khi ai đó hơn mình nên sẽ tìm cách nói xấu người đó.

Họ chỉ tôn trọng người có quyền lực

Những người sống giả tạo thì lúc nào thích tìm cách giành giật những thứ mà họ có thể. Họ lúc nào sống theo cách đó. Nhất là chỗ làm việc, với sếp thì họ thích nịnh bợ, cười nói ngọt ngào. Với những người địa vị thấp kém thì họ sẽ xem thường, khinh bỉ.

Một người tử tế thì lúc nào họ tôn trọng những người xung quanh mình, bất kể vị trí đối phương trong xã hội này là gì, người đó có giúp được mình gì hay không.

Một người tử tế thì lúc nào họ tôn trọng những người xung quanh mình (ảnh minh họa)

Tâm lý thích chỉ trích

Tâm lý của những kẻ đạo đức giả chính là lúc nào họ cũng cảm thấy không an toàn. Thay vì khen ngợi người nào đó thì họ cho rằng mình tài giỏi hơn, họ còn cảm thấy bị đe dọa khi ai đó hơn mình nên sẽ tìm cách nói xấu người đó.

Ngược lại, những người tử tế luôn luôn tự tin vào năng lực của mình và lấy thành công của người khác làm động lực.

Ngược lại, những người tử tế luôn luôn tự tin vào năng lực của mình và lấy thành công của người khác làm động lực. (ảnh minh họa)

Hay đưa chuyện

Những người đưa chuyện thường là hững người không hài lòng với bản thân và lúc nào họ có mức độ lo lắng cực kỳ cao. Để chống lại cảm giác này, họ buôn chuyện để kéo người khác xuống nhằm nâng mình lên. Trong khi đó, người tử tế thì lúc nào biết bày tỏ ý kiến của mình để mong người khác tốt đẹp lên.

Chỉ giúp người khác khi bản thân mình có lợi

Người có đạo đức giả chỉ nghĩ cho bản thân họ, trước khi nghĩ cho người khác. Nếu họ nhận thấy rằng mình có thể kiếm lời hay được lợi từ một việc gì đó, họ sẽ thực hiện nó một cách nhanh chóng. Còn nếu việc đó chẳng có lợi lộc gì, họ sẽ tìm cách né tránh.

Thích gây chú ý

Còn nếu việc đó chẳng có lợi lộc gì, họ sẽ tìm cách né tránh. (ảnh minh họa)

Nếu là người đạo dức giả thì đạt được thành quả nào đó họ lúc nào muốn cả thế giới biết đến điều đó. Điều đó là bởi vì kẻ đạo đức giả luôn khao khát có được sự chú ý của những người xung quanh. Họ thích gây ấn tượng, tạo thiện cảm tốt là điều bình thường của một người. Nhưng nếu nó trở thành một lối sống của một người, thì chắc chắn đó là một người đạo đức giả.

Thích nói suông

Những người đạo đức giả thì cực kỳ thích phóng đại mọi thứ. Lời nói của họ lúc nào hùng hồn, họ thích nói suông, khoe khoang và tạo ra hình ảnh long lanh về bản thân mình. Những điều này đến từ người có lòng tự trọng thấp, một người lúc nào muốn cố gắng tạo ra những hình ảnh sai lệch về bản thân mình.

Tác giả: Truy Nguyệt