6 thực phẩm màu tím tốt cho sức khỏe: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu tím dưới đây giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ nên đừng bỏ qua.

Việt quất

Trong thành phần của quả việt quất có chứa chất anthocyanin chiếm hơn một nửa chất chống oxy hóa trong quả việt quất. Đồng thời, khi ăn loại quả này góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, chức năng nhận thức. Đây cũng là nguồn chất xơ, vitamin C, K dồi dào có thể duy trì đường ruột khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe trái tim.

Nho

Trong hàm lượng dinh dưỡng của quả nho có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chủ yếu là anthocyanin, tập trung ở phần vỏ. Hầu như tất cả các loại nho đều có resveratrol - dưỡng chất hỗ trợ chống lại bệnh tim, các tình trạng thần kinh như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer. Chính vì vậy, nho chính là một thực phẩm màu tím không nên bỏ qua bởi chúng rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vậy, khi bạn ăn nho thì sẽ càng trẻ đẹp hơn.

Nho là thực phẩm màu tím tốt cho sức khỏe

Cà tím

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím có chứa các chất chống oxy hóa trong cà tím là lutein và zeaxanthin, quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Đồng thời, trong cà tím chúng cũng giàu chất xơ, đồng, mangan, kali và thiamine giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Bắp cải tím

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp cải tím có hương vị thơm ngon, chứa sulforaphane - có lợi cho sức khỏe tim mạch, góp phần chống ung thư. Loại rau này cũng giàu chất xơ, vitamin C và A quan trọng cho thị lực, sức khỏe răng miệng, thúc đẩy xương khỏe mạnh.

Súp lơ tím

Trong thành phần dinh dưỡng của súp lơ tím giàu vitamin C, chứa nhiều anthocyanin, carotenoid, chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng chứa chất xơ, canxi, folate, kali và vitamin A.

Khoai lang tim tốt cho sức khỏe đừng bỏ qua

Khoai lang tím

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang tím cung cấp beta-carotene dồi dào. Đây là một loại carotenoid mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, hỗ trợ sức khỏe của mắt, hệ thống miễn dịch, làn da khỏe mạnh.

Nấm, quả mọng, đậu lăng, hạnh nhân và hạt điều giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh có lợi cho đường ruột.

Tác giả: Min Min