Người bán cá tiết lộ: 5 loại cá ngọt thịt, ít xương, lại thơm ngon bổ dưỡng đi chợ thấy phải mua ngay

12:41, Thứ ba 15/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, có 5 loại cá ngọt thịt, ít xương, giá cả phải chăng, đi chợ mà thấy thì bạn hãy mua ngay.

Tại sao nên ăn cá biển thường xuyên?

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên cho chúng ta nên ăn cá ít nhất 2 lần một tuần, nhất là các loại cá giàu các axit béo Omega-3. Cá là nguồn protein quý với đủ các các axit amin cần thiết, chứa nhiều vitamin A, D cũng như các chất béo lành mạnh. Thịt của cá thơm ngon, dễ nấu chín lại dễ tiêu hóa và dễ hấp thu.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, omega-3 là chất dinh dưỡng đặc biệt rất quan trọng đối với cơ thể và bộ não. Bộ não sử dụng Omega-3 để xây dựng nên tế bào não và tế bào thần kinh, nhờ đó làm giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm cũng như giảm nguy cơ mắc các vấn đề về trí nhớ do tuổi tác.

Cá cũng là thực phẩm rất tốt đối đối với hệ tim mạch. Omega-3 trong cá giúp làm giảm nồng độ triglyceride có trong máu và giảm tắc nghẽn mạch máu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn cá thường xuyên ít nguy cơ bị đau tim, đột quỵ cũng như tử vong do bệnh tim.

Cá cũng là thực phẩm rất tốt đối đối với hệ tim mạch.

Cá cũng là thực phẩm rất tốt đối đối với hệ tim mạch.

Những loại cá biển ít xương, ngọt thịt

+ Cá nục

Cá nục không chỉ chứa rất nhiều chất bổ mà thành phần Omega-3 có trong cá nục còn có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp.

Trong cá nục lại chứa rất ít các chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác nên nó có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

+ Cá thu

Cá thu thịt chắc, ít xương dăm và ăn vô cùng thơm ngon. Loại cá này rất giàu vitamin A và protein, đây chính là sự lựa chọn tốt nhất để bổ sung calo và giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Đồng thời, cá rất giàu axit béo, đặc biệt nhiều nhất là DHA và các axit béo không no khác.

Ăn cá thu rất tốt cho sức khỏe, giúp sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy nên tích cực mua về bồi dưỡng cho con nhỏ ăn, đặc biệt trong mùa đông.

+ Cá vược

Cá vược là loại cá rất ngọt thịt và ít xương dăm. Cá vược có lượng calo thấp nhưng lại giàu selen, protein và axit béo omega - 3, giúp mang lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và lượng cholesterol.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A có trong cá vược khá cao nên ăn nó còn giúp việc cải thiện được các vấn đề liên quan đến thị lực như các bệnh đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng.

+ Cá trích

Cá trích là loại cá thịt trắng, ít tanh, ăn rất lành, ít mỡ ăn rất béo và nó cũng là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất.

Cá trích là loại cá thịt trắng, ít tanh, ăn rất lành, ít mỡ ăn rất béo và nó cũng là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất.

Cá trích là loại cá thịt trắng, ít tanh, ăn rất lành, ít mỡ ăn rất béo và nó cũng là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất. Đặc biệt, trong cá trích rất Omega-3, thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA. Đây là một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, giúp tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và có thể điều chỉnh huyết áp.

+ Cá đù vàng

Cá đù vàng lại thường chỉ có vào mùa đông, do đó khi đi chợ, nếu trông thấy bạn nên mua luôn. Cá đù vàng béo và mềm, rất giàu chất đạm cũng như vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể.

Các món ăn từ cá đù vàng có công dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp an thần, trị tiêu chảy. Lượng selen cao trong cá được xem là một yếu tố giúp chống lão hoá rất tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: sức khỏe