Sống ở đời nếu bớt được 3 việc này chính là phúc to

11:09, Thứ tư 16/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nói nhiều mà làm hư chuyện thì tốt nhất nên im lặng sẽ tốt hơn. Một lời nói ra như bát nước đổ đi, đừng nghĩ nói sai thì xin lỗi là xong chuyện. Bởi những tổn thương mà các lời nói sai mang lại chẳng thể nào xóa đi được.

Bớt quản

Ở đời cái thói tọc mạch vốn dĩ chẳng có gì tốt đẹp, nhưng nó lại là bản tính của nhiều người. Quản chuyện mãi rồi thích soi mói, tự cho mình cái quyền tự do đánh giá về người khác. Chuyện của thiên hạ, từ bé đến lớn cũng đều có thể trở thành chủ đề để bàn luận, mua vui, để rồi gây ra những đổ vỡ và vết thương đau lòng. Nên nhớ, bạn không thể can thiệp vào cuộc sống của người khác, ngay cả khi đó là vì lợi ích của chính họ.

Quản chuyện mãi rồi thích soi mói, tự cho mình cái quyền tự do đánh giá về người khác. (ảnh minh họa)

Quản chuyện mãi rồi thích soi mói, tự cho mình cái quyền tự do đánh giá về người khác. (ảnh minh họa)

Bớt nói

Nói nhiều mà làm hư chuyện thì tốt nhất nên im lặng sẽ tốt hơn. Một lời nói ra như bát nước đổ đi, đừng nghĩ nói sai thì xin lỗi là xong chuyện. Bởi những tổn thương mà các lời nói sai mang lại chẳng thể nào xóa đi được.

Nói nhiều mà làm hư chuyện thì tốt nhất nên im lặng sẽ tốt hơn.  (ảnh minh họa)

Nói nhiều mà làm hư chuyện thì tốt nhất nên im lặng sẽ tốt hơn. (ảnh minh họa)

Có những lời nói còn đau hơn dao cứa, những vết thương gây ra khẩu nghiệp thì chẳng làm sao là lành lại được. Nhiều khi càng nói càng mất hết phúc, chúng ta cần biết im lặng đúng lúc, nói khi cần. Có như thế thì cuộc sống này mới may mắn, được nhiều người quý mến.

Muốn nói gì hãy uốn lưỡi suy nghĩ thật là kỹ, bởi lời nói ra rồi thì không cẩn thận sẽ dính khẩu nghiệp.

Muốn nói gì hãy uốn lưỡi suy nghĩ thật là kỹ, bởi lời nói ra rồi thì không cẩn thận sẽ dính khẩu nghiệp. (ảnh minh họa)

Muốn nói gì hãy uốn lưỡi suy nghĩ thật là kỹ, bởi lời nói ra rồi thì không cẩn thận sẽ dính khẩu nghiệp. (ảnh minh họa)

Bớt nghĩ

Người càng thành công thì họ càng hiểu, nghĩ nhiều mà không làm thì sẽ chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi. Thế nên không ngừng học tập để trưởng thành, xác định rõ mục tiêu, vận dụng những gì mà mình học được thì kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Sống vô tri, ngu muộn, luôn lo lắng vẩn vơ sẽ rất dễ phạm phải sai lầm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: