8 loại trái cây phù hợp bày trong mâm cúng Rằm Trung thu để gia chủ thu hút vận may, gọi tiền về cửa

( PHUNUTODAY ) - Trong mâm cúng Rằm Tháng tám, đây chính là những loại trái cây vừa ngon bổ vừa mang ý nghĩa tốt lành.

Chuối

Có lẽ vì nải chuối khi đặt ngửa có hình dáng tựa bàn tay đang xòe ra, vừa hứng may mắn vừa đón tài lộc nên loại quả này cũng thường xuyên xuất hiện trên mâm cỗ ngày lễ, đặc biệt là Tết hay Rằm Trung thu. Ngoài ra, những quả chuối khi được xếp bên nhau sẽ tượng trưng cho cuộc sống bình an, các thành viên trong nhà lúc nào cũng sum vầy, đoàn kết và che chở lẫn nhau.

Bưởi

Không chỉ có hương thơm thoang thoảng, bưởi còn có hình dáng tròn trịa nên đại diện cho cuộc sống viên mãn, đủ đầy và phù hợp để xuất hiện trong mâm cúng Rằm trung thu. Bên cạnh đó, bưởi còn đại diện cho may mắn, phước lành và giống như lời chúc gia chủ làm ăn thuận lợi trong mâm cỗ đoàn viên.

Bưởi có hình dáng tròn trịa nên đại diện cho cuộc sống viên mãn, đủ đầy.

Lựu

Nhiều người nhận xét những quả lựu tròn mọng, đỏ rực trông chẳng khác nào một chiếc đèn lồng rực rỡ ngày Rằm Trung thu. Đặc biệt, trong văn hoá phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho may mắn còn hình tròn tượng sự viên mãn, đủ đầy nên quả lựu rất phù hợp để bày trong mâm ngũ quả ngày trung thu.

Không những vậy, bên trong quả lựu có rất nhiều hạt và đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, mang ý nghĩa cầu may mắn chuyện con cái, gia đình đông đúc, sum vầy.

Táo

Là một loại trái cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích, táo có vị ngọt, mùi thơm dịu và có hình dáng đẹp nên được dùng nhiều để bày trên mâm lễ cúng tổ tiên, thần linh… trong ngày lễ, ngày rằm, ngày mùng 1…

Ngoài ra, trái táo cũng có màu đỏ, một màu sắc may mắn, tốt lành và mang ý nghĩa cầu bình an, hoà hợp đến với các thành viên trong gia đình.

Cam, quýt

Bên cạnh màu đỏ, vàng cam cũng là một màu sắc có nhiều ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Cụ thể, sắc cam là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ngoài ra, những loại trái cây như cam, quýt cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ… nên giúp chúng ta khoẻ mạnh hơn, tăng cường sức khỏe…

Sắc cam là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Đu đủ

Trong phong thuỷ, đu đủ là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, sung túc và không ngừng phát triển. Vì thế, nhiều người chọn loại quả này để bày trong mâm ngũ quả ngày Rằm Trung Thu với mong muốn gia đình luôn gặp nhiều may mắn, các thành viên trong nhà có sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh.

Không những vậy, khi nhắc đến quả đu đủ, bạn sẽ gợi lên hình ảnh con đàn cháu đông, sung túc, hạnh phúc.

Hồng

Mùa thu chính là “thời điểm vàng" để thưởng thức những trái hồng chín. Với màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ hồng… loại hoa quả này giống như những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, bắt mắt.

Trái hồng cũng có vẻ ngoài căng mọng, tròn trịa nên mang theo ý nghĩa bình an, may mắn và thịnh vượng.

Hồng cũng có vẻ ngoài căng mọng, tròn trịa nên mang theo ý nghĩa bình an, may mắn.

Thanh long

Cũng là một loại quả có màu sắc nổi bật là đỏ hồng, thanh long rất hợp với không khí mùa thu của Rằm tháng 8. Với những ý nghĩa tốt lành, thanh long còn tượng trưng cho lời cầu chúc tốt đẹp mà gia chủ mong muốn mang đến cho bản thân và các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, quả thanh long cũng có ý nghĩa phát tài phát lộc, thuận lợi, bình an… Tuy nhiên, khi chọn thanh long để bày trên bàn thờ, bạn cần chọn những quả tươi, không bị dập nát hay xuất hiện mùi lạ.

Tác giả: Minh Thu