8 yếu tố quyết định số mệnh giàu sang hay cơ cực của một đời người

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy không chỉ bao gồm môi trường tự nhiên mà còn cả môi trường xã hội. Nếu ví con người như cây thì phong thủy chính là môi trường mà cái cây sinh sống.

Mệnh

Người xưa luôn cho rằng mệnh của một người là cố định, chẳng thể nào thay đổi được. Nghĩa là khi một người khi sinh ra đã có số mệnh an bài rồi. Đây là những điều lớn trong đời như cha mẹ, hôn nhân, một số chuyện tương đối trọng đại.

Vận

Vận được gọi là vận thế, là điều có thể thay đổi được.Có thể lấy ví dụ điển hình như này. Nếu ví đời người là một con đưỡng có sẵn điểm đầu và cuối thì một người đi xe loại gì, những điểm trung gian quan trọng ra sao, con đường gập gềnh thế nào...đó gọi là mệnh. Nhưng lái xe đi hết cuộc đời thế nào thì đó lại là vận.

Vận được gọi là vận thế, là điều có thể thay đổi được.Có thể lấy ví dụ điển hình như này. (ảnh minh họa)

Phong thủy

Phong thủy không chỉ bao gồm môi trường tự nhiên mà còn cả môi trường xã hội. Nếu ví con người như cây thì phong thủy chính là môi trường mà cái cây sinh sống. Môi trường bên ngoài càng quan trọng, nhưng giống như cậy, nỗ lực sinh trưởng của cây cũng cực kỳ quan trọng.

Tích đức

Bất luận là Nho gia, Phật gia hay Đạo gia thì đều giúp con người hướng thiện, hành thiện tích đức, nhẫn nhịn tích đức. Làm người nhất định phải nhận thức được sự chân thực của vận mệnh, tiêu chuẩn phân biệt rõ thiện ác, phương sách sửa sai và hướng thiện.

Tên

Cho con ngàn vàng cũng không bẳng cho con cái tên. Người xưa cực kỳ quan trọng việc đặt tên cho con. Các gia đình giàu có sẽ coi trọng việc đặt tên cho con để thay đổi vận khí.

Cho con ngàn vàng cũng không bẳng cho con cái tên. (ảnh minh họa)

Tướng

Tướng cũng chính là nhân tố cho thấy vận mệnh của một người. Người xưa có nhiều kiểu xem tướng, bao gồm xem tướng tay, tướng mặttướng đi, đứng, ngồi. Tướng của một người là biểu hiện nội tâm và thói tật của người ấy. Những thứ này ngược lại đều có ảnh hưởng đến vận.

Kết giao với quý nhân

Tu luyện có thể giúp cho con người cải biên được nhân sinh, số mệnh của mình. (ảnh minh họa)

Ở đời gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Trong cuộc sống, có ít người có thể đạt được cảnh giới của gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Thế nên sống nhất định phải làm người có đạo đức sống cao thượng.

Dưỡng sinh

Dưỡng sinh chính là giữ thân tâm khỏe mạnh. Dưỡng sinh không chỉ đơn giản là sự vận động thân thể như ngày nay người ta nói. Dưỡng sinh bao gồn cả dưỡng tâm và dưỡng thân. Tu luyện có thể giúp cho con người cải biên được nhân sinh, số mệnh của mình.

Tác giả: Truy Nguyệt