9 loài cây "phát tài" đặt lên bàn thờ Chiêu Tài, Chiêu Báu: Chỉ cần 1 cây cũng đủ giàu sang nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 09 loài 'cây phát tài' được nhiều người trưng lên bàn thờ cho tài lộc dồi dào, công việc hanh thông, sức khỏe tốt.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn những loại cây phong thuỷ, mang lại tài lộc để trồng ở trong nhà. Dưới đây là 09 loài 'cây phát tài' được nhiều người trưng lên bàn thờ cho tài lộc dồi dào, công việc hanh thông, sức khỏe tốt.

1. Cây trúc phát tài

Cây trúc phát tài hay còn còn được gọi là cây phất dụ, cây trúc phát tài phát lộc,...Đây là loại cây rất phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất trong những loại cây phù hợp để đặt lên bàn thờ, đặc biệt là bàn thờ Thần Tài và Thổ Địa.

Đặt một chậu trúc phát tài trong nhà sẽ giúp gia chủ thu được nhiều tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Loại cây này có một sức sống mạnh mẽ, có thể phát triển xanh tốt và ra hoa dù nó sống trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên.

Đặt một chậu trúc phát tài trong nhà sẽ giúp gia chủ thu được nhiều tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng là một trong những loại cây quen thuộc đối với người yêu cây cảnh. Cây có hình dáng đẹp mắt, tán lá xanh mướt vươn dài lại không rụng và sống rất lâu.

Cây kim tiền tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý nên nhiều người ưa chuộng dùng trưng trên bàn thờ hoặc làm cây cảnh trong nhà. Nhiều người tin rằng, đặt một chậu cây kim tiền trên bàn thờ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

3. Cây vạn lộc

Cây vạn lộc còn được gọi là cây thiên phú. Loài cây này có hai màu đỏ và xanh lá hòa trộn cùng nhau trên lá rất bắt mắt. Đây còn là một loại cây khá dễ trồng và chăm sóc, sống tốt trong môi trường ánh sáng yếu đồng thời giúp thanh lọc không khí một cách hiệu quả.

Trong phong thủy, cây vạn lộc sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, bình yên cho cả gia đình.

4. Cây hồng môn

Cây hồng môn là một loại cây được yêu thích dùng để làm cây kiểng trong nhà hoặc để trưng trên bàn thờ Thổ Địa - Thần Tài. Loại cây này có hoa màu đỏ tươi, màu vàng nhạt ở giữa và một tán lá có màu xanh mướt.

Cây hồng môn trưng trên bàn thờ giúp mang đến vẻ đẹp cho không gian thờ cúng và mang đến nhiều tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ.

5. Cây phú quý

Trong phong thủy, cây được tin là sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và sự giàu sang cho gia chủ.

Cây phú quý là loại cây dạng thân thảo màu trắng hồng. Lá cây có màu xanh lá viền đỏ trông cực kỳ bắt mắt. Cây phú quý cũng là loại cây ưa bóng râm và cần tránh ánh nắng trực tiếp. Khi trồng một chậu phú quý trong nhà sẽ vừa giúp tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa thanh lọc không khí rất hiệu quả.

Trong phong thủy, cây được tin là sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và sự giàu sang cho gia chủ. Đặt một chậu phú quý lên trên bàn thờ có thể tạo ra lộc may và thúc đẩy tài lộc cho cả gia đình của bạn.

6. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là một loại cây được nhiều người ưa chuộng và thường được sử dụng làm cây kiểng hoặc dùng để trưng trên bàn thờ. Trong phong thuỷ, cây ngọc bích được cho là có thể mang đến sức khỏe, bình an cho cả gia đình. Ngoài ra, nó còn giúp công việc của người trồng được thuận lợi, suôn sẻ.

Cây ngọc bích hợp với đa số các mệnh tuổi nhưng thích hợp nhất đối với người có mệnh Mộc thuộc các tuổi Nhâm Ngọ, Mậu Thìn, Quý Mùi, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Kỷ Tỵ, Canh Dần.

Tác giả: Vũ Thêm