4 cây cảnh cứ nở hoa là rước điềm lành vào cửa, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh, gia đình êm ấm

23:26, Chủ nhật 06/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây là 4 cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành và may mắn. Đặc biệt khi nở hoa, gia chủ và các thành viên trong nhà làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Cây kim tiền

Kim tiền là cây cảnh nổi bật với những chiếc lá dày, xanh mướt và phù hợp để trồng trong phòng khách, phòng ngủ hoặc bàn làm việc. Trong phong thuỷ, cây tìm tiền cũng mang theo ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ rước may mắn, tài lộc vào cửa và phù hợp với người mệnh Kim. 

Dù hiếm khi nở ra nhưng nếu được chăm sóc đúng cách, hoa của cây cảnh này vẫn có thể nở rộ. Hoa của kim tiền không có vẻ ngoài bắt mắt như nhiều loại khác nhưng lại vô cùng có ý nghĩa. Nhiều người tin rằng nếu kim tiền nở hoa thì gia chủ lúc nào cũng nhận được phú quý, tài lộc gấp hai, ba lần so với người khác. 

Khi trồng kim tiền, bạn nên chọn loại đất mùn xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra, tuỳ vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể nhân giống cây kim tiền bằng cành hoặc lá. 

Hoa của kim tiền không có vẻ ngoài bắt mắt như nhiều loại khác nhưng lại vô cùng có ý nghĩa.

Hoa của kim tiền không có vẻ ngoài bắt mắt như nhiều loại khác nhưng lại vô cùng có ý nghĩa.

Cỏ đồng tiền

Mặc dù có vẻ ngoài khá nhỏ nhắn nhưng cỏ đồng tiền lại sở hữu một sức sống bền bỉ. Trong quan niệm của người xưa, sở dĩ loại cây này mang tên “cỏ đồng tiền" vì vẻ ngoài của chúng giống với những đồng tiền xu ngày xưa. Ngay từ tên gọi, cỏ đồng tiền đã gợi ra một cuộc sống giàu sang, phú quý nên nhiều người yêu thích và mua cây này về trồng trong nhà.

Thông thường, người ta thường trồng cỏ đồng tiền ở các chậu nhỏ trên bàn làm việc, quầy thu ngân… để gia tăng vận may và cải thiện phong thuỷ. Cỏ đồng tiền không thường xuyên nở hoa nhưng một khi trổ bông, bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy những bông hoa nhỏ nhắn, xinh xắn. Ngoài ra, cỏ đồng tiền nở hoa cũng báo hiệu tin vui tài chính cho gia chủ, giúp sự nghiệp của họ thăng hoa và tiền tài rủng rỉnh.

Cỏ đồng tiền nở hoa cũng báo hiệu tin vui tài chính cho gia chủ, giúp sự nghiệp của họ thăng hoa và tiền tài rủng rỉnh.

Cỏ đồng tiền nở hoa cũng báo hiệu tin vui tài chính cho gia chủ, giúp sự nghiệp của họ thăng hoa và tiền tài rủng rỉnh.

Cây nha đam

Bên cạnh tác dụng như giúp giảm huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, điều trị vết bỏng, nở loét, làm đẹp da… thì nha đam còn được trồng trong các chậu nhỏ để trang trí nhà cửa. Đặc biệt, cây nha đam thuộc mệnh Mộc và giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, vừa may mắn vừa giúp tăng vượng khí trong nhà.

Nha đam cũng là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, nhất là khi nở hoa. Hoa của cây nha đam có vẻ ngoài lạ mắt và dài hơn 1m. Trong phong thuỷ, nếu nha đam nở hoa thì cũng đồng nghĩa với việc gia chủ làm ăn thuận lợi, con cái học hành chăm ngoan.

Nha đam cũng là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, nhất là khi nở hoa.

Nha đam cũng là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, nhất là khi nở hoa.

Cây phát tài

Khi đặt trong không gian sống, cây phát tài sẽ khiến căn nhà của bạn “bừng sáng" với màu sắc xanh mướt, độc đáo. Ngoài ra, chữ “phát tài" trong tên gọi giúp cây cảnh này thu hút tiền tài cho gia chủ, mang đến cuộc sống an yên, chẳng cần lo nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Không phải ai cũng biết rằng cây phát tài có thể nở hoa và hoa của chúng màu trắng, mọc thành từng chùm nhỏ và toả hương thơm dịu dàng. Tuy hiếm khi ra hoa nhưng nếu cây phát tài đột nhiên nở hoa, bạn sẽ thấy đây chính là điềm lành báo hiệu một cuộc sống giàu có, tiền bạc ào ào kéo đến cửa.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu