Anh em ruột thịt trong nhà cũng không nên nói với nhau những điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng anh em ruột thịt thì có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện nhưng thực tế không phải như vậy.

Trong đời sống, có một sự thật khá đau lòng là đôi khi người ta lại dễ ghen tỵ với người ở gần mình và kính ngưỡng với người xa mình. Thế nên anh chị em trong nhà đôi khi dễ ghen tỵ với nhau hơn với người ngoài, anh em trong nhà dễ suy bì hơn cả với người ngoài, anh em tính toán với nhau trong khi lại có thể cho tiền cho thiên hạ. Bởi thế có những chuyện là "tử huyệt" anh em cũng không nên nói với nhau.

Chuyện về kinh tế

Khi anh em trong gia đình đã đi làm có thu nhập, có đời sống riêng thì không nên nói chuyện quá nhiều về kinh tế như hỏi kỹ về lương của nhau, hoặc khoe về thu nhập của bản thân mình. Đặc biệt khi trong gia đình có sự chênh lệch không đồng đều thì càng nên tránh bởi câu chuyện kinh tế có thể trở thành mối ngăn cách giữa anh chị em. Hơn nữa kinh tế là chuyện vô cùng tế nhị thế nên tốt nhất là không nên nói với nhau quá nhiều về chuyện nay. Hơn nữa anh em nên sòng phẳng về tài chính, cho là cho, mượn thì phải trả, tránh nhập nhằng sẽ làm mất tình cảm anh em.

Tiền bạc là chuyện cá nhân không nên tiết lộ

Chuyện về người yêu, nửa kia của mình

Gia đình nào cũng có những bất hạnh riêng. Thế nên nếu người yêu hay nửa kia của mình có những chuyên không hay thì tốt nhất không nên tâm sự với anh em ruột của mình. Bởi điều đó có thể gây ra khinh thường giữa anh em mình với nửa kia của mình. Hoặc khiến nửa kia của mình ngần ngại khó xử. Bởi thế tốt nhất nếu không muốn mối quan hệ vợ chồng của mình bị ảnh hưởng bới anh chị em trong nhà thì nên ít chia sẻ, nhất là những chuyện tế nhị riêng tư.

Không nên chia sẻ nhiều về nửa kia của mình

Không xâm phạm chuyện riêng tư của nhau

Anh chị em ruột nhưng cũng chỉ có thể phân tích và đưa ra góp ý tránh quản lý can thiệp sâu vào chuyện riêng tư của nhau. Bởi điều đó có thể gây khó chịu ngột thở, nên anh chị em có thể sẽ xa cách nhau từ nhũng quan tâm này. Bởi thế đừng nhân danh anh em mà can thiệp sâu vào chuyện riêng tư của nhau.

Tác giả: An Nhiên