Muốn biết 1 người có phúc hay không, cứ nhìn 3 điểm này trên gương mặt sẽ biết ngay

13:07, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để biết một người có phúc hay không, hãy nhìn những điểm sau trên gương mặt.

Đôi tai biết lắng nghe

Người có EQ cao đi tới đâu cũng được yêu mến và chào đón. Họ được lòng người khác nhờ sự tinh tế trong cư xử và lời nói. Những người có EQ cao không chỉ biết nói chuyện đúng cách mà còn biết lắng nghe người khác. Họ đa phần là người rất giỏi giang.

Người biết lắng nghe, dù nói rất ít nhưng những lời họ nói ra lại rất có trọng lượng, một chữ tựa như vàng, lời nói của họ có giá trị, có khí phách.

Còn những người không biết lắng nghe thì sẽ nói rất nhiều, nói như súng bắn liên thanh, chỉ nói tùy ý mà không quan tâm tới người nghe ra sao. Kiểu người này thường không được yêu mến.

Đôi tai biết lắng nghe

Đôi tai biết lắng nghe

Đôi mắt không xem thường người khác

Đôi mắt ở đây chính là góc nhìn của tâm hồn.

Phàm mọi việc ở đời, nếu chúng ta biết coi trọng người khác, họ sẽ cảm nhận được và đối đãi lại với chúng ta y như thế. Mối quan hệ giao tiếp xã hội của chúng ta sẽ càng thuận lợi hơn và như thế, cũng nhờ đó, chúng ta sẽ tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết và tốt đẹp.

Bạn hãy thử quan sát kỹ những gia đình hạnh phúc, trong gia đình đó ít nhất sẽ có một người có đôi mắt tinh tường, họ biết cân bằng giữa các thành viên với nhau, luôn học cách tôn trọng và đánh giá cao người khác, đó cũng chính là một dạng hạnh phúc.

Nhân tướng học từ xa xưa cho rằng, ngũ quan của mỗi người đều ẩn chứa các yếu tố có thể mang lại giàu sang, may mắn, phúc phần cho người đó.

Khi bạn "tu" đôi mắt, bạn sẽ có khả năng nhìn thấu tâm hồn người khác; khi bạn "tu" đôi tai, bạn sẽ học được cách lắng nghe; khi bạn "tu" cái miệng, bạn có thể kiểm soát được lời nói của mình, không khẩu nghiệp.

Đôi mắt không xem thường người khác

Đôi mắt không xem thường người khác

Miệng nói những điều tử tế

Bạn đôi khi có thể tùy tiện làm một việc gì đó; nhưng nói thì không thể tùy tiện. Bởi thế mới có câu: "Một câu nói hay có thể giúp người khác ấm cả ba mùa đông, một lời nói ác ý có thể khiến người khác lạnh đến sáu tháng".

Trước hết hãy tu thật tốt cái miệng của bản thân, tuyệt đối không nói những lời làm tổn thương người khác, không nói xấu không dựng chuyện, không đặt điều… đó chính là bài học quan trọng nhất của cả đời người.

Nhiều lời nói tức giận và vô nghĩa đều là sản phẩm của những cảm xúc tồi tệ, chúng ta hãy bỏ nó lại và để nó trôi đi theo gió.

Một người thông minh sẽ hiểu rằng: Không tranh luận, ít phải giải thích, ít nói chuyện, chỉ nói những lời tốt đẹp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo