Bảo quản thịt lợn đừng cho ngay vào tủ lạnh, thêm bước này để 6 tháng vẫn ngon

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thịt lợn tươi và ngon hơn.

Thịt lợn là thực phẩm rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như thịt nướng, luộc, hấp, kho, xào, rang, rim..., mỗi món lại có sự hấp dẫn riêng của nó.

Nếu bạn mua nhiều thịt lợn thì không nên cho ngay vào tủ lạnh bảo quản. Các đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ bí kíp giúp thịt lợn sẽ để được lâu và vẫn tươi ngon như vừa mới mua về. Dưới đây là cách làm để bạn tham khảo.

Khâu chuẩn bị:

- 1kg thịt lợn, 2 chén rượu trắng, vài thìa nhỏ dầu ăn, màng bọc thực phẩm.

Lưu ý, khi bạn tăng lượng thịt lên thì tăng tương ứng các nguyên liệu còn lại.

Cách thực hiện:

Bước đầu tiên, bạn lấy khăn giấy thấm khô phần máu thừa. Bạn không nên rửa miếng thịt đó qua nước, bởi vì khi đó lớp mỡ bám trên bề mặt thịt lợn rất dễ bị phá hủy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian bảo quản thịt.

Bảo quản thịt lợn ngon cả năm

Khi mua thịt bạn cần chọn cơ cở đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ. Nếu mua được thịt vừa mổ thì càng tốt.

Tiếp theo, bạn chia thịt lợn thành các phần tương đương nhau. Có thể thành 3-5 miếng theo số lượng bữa ăn của gia đình.

Sau đó bạn lấy cái bát, rồi đổ rượu trắng vào, bạn cho rượu đều khắp xung quanh miếng thịt giúp khử khuẩn.

Và bạn lấy một cái bát nhỏ khác, cho 1/3 lượng dầu ăn vào trong đó và thấm lên bề mặt thịt. Dầu ăn sẽ tạo thành một lớp màng dầu trên bề mặt của thịt lợn, giúp cho các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt lợn có thể giữ được nguyên như lúc đầu.

Khi bạn thực hiện xong các bước trên thì bạn cho thịt vào từng túi đựng thực phẩm sạch, dùng tay miết cho không khí trong túi thoát ra ngoài rồi gói chặt túi lại, việc này sẽ giúp thịt được tươi lâu hơn.

Rã đông xong vẫn tươi như mới

Bạn tiếp tục cho các túi thịt vừa rồi vào trong giấy bạc và bọc lại. Giấy bạc giúp chống ẩm, ngăn hơi lạnh trong tủ lạnh xâm nhập quá nhiều vào thịt lợn. Làm như vậy sẽ giúp thịt lợn không bị quá cứng.

Cuối cùng bạn để thịt vào trong tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ rất hiệu quả, giúp thịt bảo quản được rất lâu mà vẫn thơm ngon.

Tác giả: Thạch Thảo