Đặt bàn thờ đúng vị trí này là trúng cung 'hao tài', tháng 7 cô hồn đã khó càng thêm khó

20:42, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt bàn thờ ở những vị trí này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, cuộc sống vất vả.

Đối vưới người phương Đông nói chung, người Việt nói riêng, bàn thờ là nơi quan trọng trong một căn nhà, là nơi thể hiện sự biết ơn, tưởng nhớ đối với thần linh, tổ tiên và cũng là nơi gửi gắm những mong muốn của bản thân về một cuộc sống bình an, ấm no.

Vị trí đặt bàn thờ cần phải phù hợp với phong thủy. Gia chủ có thể xem bàn thờ gia đình hiện tại có đang phạm phải những lỗi dưới đây hay không.

Bàn thờ để ngược hướng nhà

Một trong những đại kỵ trong phong thủy khi bố trí bàn thờ chính là để bàn thờ ngược hướng nhà. Theo quan điểm của người xưa, việc đặt bàn thờ ngược hướng nhà thậm chí có thể gây ra họa tuyệt tự đối với gia đình.

Đối với hướng bàn thờ, có thể căn cứ vào mệnh của gia chủ để lựa chọn cho phù hợp. Mệnh Đông tứ trạch đặt bàn thờ ở 4 hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Mệnh Tây tứ trạch đặt bàn thờ ở các hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra vào

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ hướng trực tiếp ra khu vực cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến khí lành của gia đình, khiến gia chủ gặp nhiều chuyện không hay. Trường hợp căn nhà có diện tích nhỏ và không thể thay đổi vị trí của bản thờ, gia chủ nên bố trí một tấm rèm hoặc bình phong che chắn phía trước và hai bên bàn thờ, tránh trường hợp người ngoài dòm ngó vào bên trong.

Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần lựa chọn vị trí phù hợp với phong thủy của căn nhà.

Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần lựa chọn vị trí phù hợp với phong thủy của căn nhà.

Bàn thờ đặt gần bếp

Theo quan niệm dân gian, bàn thờ đặt gần bếp gây ra thế hỏa sát, làm vận thế của gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí sa sút mạnh.

Khi phạm lỗi này, gia chủ nên tìm cách thay đổi vị trí bàn thờ. Trong trường hợp không có chỗ khác để đặt bàn thờ, gia chủ nên tạo một khoảng không gian giữa bàn thờ và bếp, đặt một sâu tiền Lục đế để hóa giải.

Bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh được coi là nơi ô uế, thường xuyên có mùi hôi, ẩm ướt, không hợp với vị trí tôn nghiêm như bàn thờ. Đặt bàn thờ ở vị trí sát với nhà tắm, nhà vệ sinh được coi là sự bất kính với thần linh, tổ tiên, gây ảnh hưởng xấu tới vận trình của gia đình, phong thủy của căn nhà.

Bàn thờ để ở lối đi lại

Bàn thờ cần để ở nơi yên tĩnh, thanh tịnh. Đặt bàn thờ ngay lối đi, liên tục có người qua lại tạo ra sự ồn áo, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến không gian thờ cúng, làm giảm sút may mắn và tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy bàn thờ